VnReview
Hà Nội

Samsung xác định 26 báo cáo sai về Galaxy Note 7 cháy nổ

Samsung cho biết hãng xác định có 26 trường hợp báo cáo sai về việc Galaxy Note 7 của người dùng phát nổ từ khi lệnh thu hồi toàn cầu được đưa ra vào hồi đầu tháng 9.

Theo Zdnet, trong 26 trường hợp báo cáo sai, Samsung nói rằng có 12 trường hợp họ không phát hiện ra lỗi của thiết bị, 7 trường hợp không liên lạc được với người báo cáo và 7 trường hợp người dùng đã tự hủy bỏ báo cáo hoặc đã vứt bỏ thiết bị trước khi được liên lạc.

Tại Mĩ, nơi có hơn 1 triệu chiếc Galaxy Note 7 phải thu hồi có chín trường hợp báo cáo sai. Tiếp theo là ba trường hợp tại Hàn Quốc, hai ở Pháp, và một ở Anh, Canada, Singapore, Philippines, Thổ Nhĩ Kì, Croatia, Romania, Iraq, Lebanon, UAE, Cộng hòa Sec và Việt Nam.

Các trường hợp báo cáo sai tiêu biểu có thể kể tới như một nhân viên cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc đã nói trên mạng rằng Galaxy Note 7 của mình đã phát nổ, nhưng Samsung sau đó đã không liên lạc được với người này. Một người dùng ở Canada bị cáo buộc đã lấy một bức ảnh Galaxy Note 7 bị nổ trên mạng và tự nhận là của mình rồi đăng lại. Một người dùng khác ở Singapore cho biết anh ta đã ném chiếc Galaxy Note 7 của mình ra khỏi xe khi nó bị nổ nhưng sau đó lại không đưa ra được bằng chứng khi được hỏi.

Trung Quốc không nằm trong chương trình thu hồi toàn cầu của Samsung vì hãng cho rằng Galaxy Note 7 ở thị trường này dùng loại pin an toàn. Tuần trước hãng ra thông báo thu hồi gần 2000 chiếc Note 7 tại Trung Quốc, nhưng vì lý do chúng nằm trong chương trình trải nghiệm trước đó, chứ không phải vì pin thiếu an toàn. Về trường hợp Galaxy Note 7 bị phát nổ tại Trung Quốc được báo cáo vào tuần trước, Samsung xác nhận nguyên nhân do "nguồn nhiệt bên ngoài" chứ không phải lỗi pin.

Samsung đã bắt đầu bán lại Galaxy Note 7 tại Mĩ từ hôm 21/9 và tiếp theo sẽ đến các thị trường khác trong thời gian tới. Hãng cho biết người dùng có thể nhận ra Galaxy Note 7 an toàn dựa vào biểu tượng pin màu xanh lá cây và hình vuông nhỏ màu đen trên nhãn dán ngoài vỏ hộp bán lẻ của máy.

Nguyễn Long

Chủ đề khác