VnReview
Hà Nội

Facebook muốn dấn thân vào điện thoại "xếp hình"?

Nổi tiếng trên danh nghĩa là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới, nhưng dường như điều đó chưa phải là tất cả những gì Facebook mong muốn.

 

Theo Android Headlines, bằng chứng là công ty này đã liên tục làm việc với nhiều những công ty khác trong nhiều lĩnh ví dụ như trò chơi, thực tế ảo, nhận diện khuôn mặt,... và gần đây nhất là việc Facebook có dấu hiệu muốn bước vào lĩnh vực điện thoại "xếp hình" vốn là một thị trường đầy sóng và gió. Phải chăng đây là nỗ lực tiếp theo của Facebook trong mảng thiết bị di động sau cú thất bại hồi năm 2013?

Bằng chứng về việc Facebook lấn sân sang mảng điện thoại xếp hình đó là việc công ty này đã mua lại Nascent Objects - một dự án khởi nghiệp nhắm vào mục tiêu sản xuất các sản phẩm, linh kiện điện tử bằng những công nghệ tiên tiến hiện nay mà ví dụ điển hình chính là công nghệ in 3D. Được thành lập từ năm 2014, Nascent Objects đã sản xuất nhiều nguyên mẫu linh kiện điện tử, song chưa có sản phẩm nào trong số trên được công ty này mang bán.

Project Ara của Google

Nguồn tin còn cho biết, Facebook, có khả năng lớn, là sẽ nối gót Google trong mảng điện thoại xếp hình bởi tại thời điểm này Google - mối cạnh tranh lớn nhất – đã từ bỏ mảnh đất này. Không chỉ vậy, một thành viên chủ chốt của dự án Ara của Google là Regina Dugan đã từ bỏ Google để đến với Facebook.

Đồng thời, theo nguồn tin còn cho biết Nascent Objects sẽ gia nhập vào dự án Building 8 dưới dự chỉ đạo của Regina Dugan. Vài ngày trước, Regina Dugan đã tiết lộ rằng mục tiêu của dự án này là xây dựng hệ thống phần cứng có khả năng bắt kịp với tốc độ phát triển như vũ bão của phần mềm.

Liệu Facebook có thực sự dấn thân vào mảnh đất đầy hoang vu này hay tất cả chỉ là lời đồn? Có lẽ câu trả lời sẽ sớm được Facebook công bố.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác