VnReview
Hà Nội

iPhone 7 màu Jet Black khan hàng do khó sản xuất

Giống như mọi năm, màu mới của iPhone 7 là Jet Black rất thu hút sự chú ý của giới công nghệ. Dù vậy, Apple đang phải đối mặt với sự thiếu hụt iPhone 7 màu Jet Black trên toàn cầu vì khó khăn trong sản xuất.

Theo Macrumors, nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo tới từ KGI cho biết việc sản xuất vỏ màu Jet Black cho iPhone 7 của Apple đang có tỉ lệ sản phẩm đạt chuẩn khá thấp: chỉ từ 60-70 %. Nghĩa là có tới 30- 40% số lượng vỏ màu Jet Black không đạt chuẩn sau khi trải qua quá trình kiểm tra chất lượng của Apple và bị loại bỏ ngay lập tức. Điều này vô hình chung đã gây nên hiện tượng thiếu hụt iPhone 7 Jet Black trên toàn cầu.

Apple cho biết hãng phải trải qua một quy trình gồm 9 công đoạn sản xuất và đánh bóng lần cuối để tạo ra lớp vỏ màu Jet Black (đen bóng) cho người dùng. Có lẽ do kì công như vậy và là lần đầu làm màu này nên Apple đã gặp nhiều lỗi trong quá trình sản xuất, dẫn tới việc chậm trễ trong đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Được biết, khi Apple cho đặt trước iPhone 7/7 Plus, các màu khác đã nhanh chóng được gửi đi. Nhưng duy chỉ có màu Jet Black là phải đợi thêm một thời gian nữa để được tới tay người dùng. Tại các cửa hàng Apple Store hiện nay, tình hình cũng không khả quan hơn khi rất ít nơi có sẵn iPhone 7 Jet Black. Apple được cho là đang nhanh chóng nỗ lực cải thiện tình trạng thiếu hụt này.

Bên cạnh đó, nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo cũng nói là nhu cầu iPhone 7 trong thời gian đầu sẽ rất lớn nhờ ảnh hưởng từ vụ việc thu hồi của Galaxy Note 7. Dù vậy, ông Kuo vẫn nhận định rằng doanh số của iPhone 7 từ nay cho tới cuối năm sẽ không thể bằng được doanh số của iPhone 6s trong cùng kì năm ngoái.

Nguyễn Long

Chủ đề khác