VnReview
Hà Nội

Apple tăng lượng đặt hàng linh kiện cho bộ đôi iPhone 7

Báo cáo mới nhất từ một nhà sản xuất màn hình cảm ứng của Đài Loan cho biết, Apple đang tăng lượng đặt hàng các linh kiện để sản xuất các iPhone 7/7 Plus trong quý 4 năm nay. Dựa vào số liệu được công bố, Apple sẽ sản xuất nhiều hơn từ 20 cho tới 30% đơn vị iPhone 7/7 Plus so với dự kiến trước đó của hãng.

Theo PhoneArena, Apple đã phân vân khi lựa chọn giữa hai công ty Đài Loan là TPK Holding và General Interface Solution (GIS). Cuối cùng, hãng đã lựa chọn GIS để đặt hàng cho việc sản xuất thêm các tấm nền màn hình cảm ứng cho iPhone 7/7 Plus trong quý 4. Được biết, quyết định trên được đưa ra một phần do GIS là một công ty thuộc sở hữu của Foxconn, đối tác lâu năm của Apple.

Trước đó, Apple đã từng nói rằng hãng kỳ vọng có thể bán tới 100 triệu chiếc iPhone 7/7 Plus trong năm 2016. Hiện nay, các nhà cung ứng mới đang chỉ cung cấp đủ số linh kiện và thành phần để sản xuất khoảng hơn 80 triệu chiếc iPhone 7/7 Plus.

Sau khi xem xét các vấn đề từ đối thủ lớn nhất là Galaxy Note 7 của Samsung và mức độ quan tâm của người dùng tới các tính năng mới trên iPhone của năm nay như cụm camera kép, tính năng chống nước hay màu Jet Black mới, Apple đã quyết định tăng số lượng iPhone 7/7 Plus được sản xuất.

Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia lại không quá lạc quan về doanh số của iPhone trong năm nay. GFK, một công ty nghiên cứu của Đức đã cung cấp số liệu từ các kênh bán hàng cho thấy doanh số bán iPhone 7 trong tuần đầu đã giảm 25% so với iPhone 6S. Ngoài ra, nhiều người cũng dự đoán iPhone 7/7 Plus cũng khó lòng vượt qua được con số 85-90 triệu chiếc được bán ra từ nay tới cuối năm của iPhone 6S/6S Plus.

Nguyễn Long

Chủ đề khác