VnReview
Hà Nội

Samsung tiến hành điều tra Galaxy Note7 thay mới nhưng vẫn dính lỗi

Một số người dùng Galaxy Note 7 đã được thay mới tại Mỹ và Hàn Quốc cho biết, thiết bị của họ vẫn gặp tình trạng quá nhiệt trong thời gian gọi điện thoại.

Sau hàng loạt sự cố cháy nổ gây thiệt hại đáng tiếc do lỗi pin, Samsung đã tiến hành thu hồi siêu phẩm Galaxy Note 7 trên toàn thế giới. Và giờ đây, công ty này lại phải đối mặt với những khiếu nại mới. Họ cho biết công ty đang tiến hành điều tra phản ánh của khách hàng để sớm xác định được nguyên nhân.

Theo báo cáo của một số người dùng đã nhận được điện thoại thay thế, thiết bị mới của họ nóng đến nỗi không thể áp vào tai để nghe trong khi gọi điện. Một trường hợp trong số đó đã được Samsung cam kết thay thế điện thoại mới một lần nữa.

Theo nhật báo Wall Street Journal, đại diện của hãng cho biết trong một tuyên bố ngày hôm qua: "Đã có một vài báo cáo liên quan đến nguồn pin và chúng tôi muốn trấn an mọi người rằng vấn đề này không gây ra nguy cơ mất an toàn khi sử dụng. Trong điều kiện thường, tất cả các điện thoại thông minh đều có thể gặp biến động về nhiệt độ". Bên cạnh đó, Samsung cho biết quá trình thay mới Galaxy Note 7 vẫn diễn ra như bình thường.

Tuy nhiên, công ty này cũng đã thừa nhận khiếu nại của khách hàng và đang giải quyết từng trường hợp cụ thể thông qua quy trình bảo hành và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Từ ngày 2/9, Samsung đã thu hồi 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 từ mười quốc gia trên thế giới do lỗi pin gây ra các sự cố cháy nổ. Samsung cho biết hơn 60% số điện thoại Note7 được bán tại Mỹ và thị trường nội địa của Hàn Quốc đã được thay mới thông qua chương trình thu hồi của mình. Và có đến 90% người dùng lựa chọn phương án đổi lấy một chiếc Galaxy Note 7 mới thay vì được hoàn lại tiền hay sử dụng dòng điện thoại khác.

Gary Sevounts - Giám đốc tiếp thị của một công ty công nghệ ở California, Mỹ nói rằng, thứ Tư tuần trước ông đã đến cửa hàng AT&T địa phương để nhận điện thoại sau khi Samsung bắt đầu phân phối Galaxy Note7 thay mới tại Mỹ.

Tuy nhiên, gần như ngay lập tức, ông nhận thấy rằng thiết bị mới có hiện tượng quá nhiệt và trong khi được sử dụng để thực hiện cuộc gọi quốc tế bằng ứng dụng Skype, điện thoại của ông đã sập nguồn.

Ông Sevounts đã gọi đến đường dây nóng của Samsung để khiếu nại và được yêu cầu tắt điện thoại ngay lập tức và gửi đến công ty để kiểm tra. Người đàn ông này cho biết sẽ chờ và hy vọng rằng Samsung sẽ giải quyết rắc rối để ông có thể sớm được sử dụng điện thoại của mình.

Sevounts phát biểu trong một cuộc phỏng vấn: "Tôi thấy rất ngạc nhiên khi những vấn đề này vẫn còn tồn tại ở sản phẩm được thay mới". Tuy nhiên ông cũng khen ngợi công tác thu hồi của Samsung là chủ động và nhanh chóng.

Tại Mỹ, Kim Gordon, một người phụ nữ 50 tuổi cho biết màn hình điện thoại thay thế của bà đã trở nên nóng đến nỗi bà thấy không thoải mái khi sử dụng để gọi điện. Tuần này, bà Gordon đã gọi điện cho đường dây nóng hỗ trợ của Samsung tại Mỹ và được đại diện công ty cam kết sẽ đổi một sản phẩm thay thế khác.

Huyền Thanh

Chủ đề khác