VnReview
Hà Nội

128 startup Việt cùng hội tụ tại HATCH! FAIR 2016

HATCH! FAIR, triển lãm và hội nghị thường niên dành cho khởi nghiệp quốc tế lớn nhất tại Việt Nam lần thứ tư vừa chính thức khai mạc vào sáng nay tại TP.HCM.

HATCH! FAIR 2016 được chủ trì bởi Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp (startup) trong thành phố. Theo số liệu từ ban tổ chức, triển lãm lần này đón nhận sự góp mặt của hơn 128 doanh nghiệp khởi nghiệp cùng 100 nhà đầu tư, 60 diễn giả đến từ hơn 20 quốc gia và nhiều lượt khách tham quan.

HATCH! FAIR 2016 đón nhận các doanh nghiệp giai đoạn đầu, những dự án startup tiềm năng và những sản phẩm/dịch vụ đổi mới sáng tạo. Trong đó có khoảng 80% đơn vị phát triển sản phẩm dựa trên nền tảng công nghệ, từ smartphone tới tích hợp Big Data cho tới trí thông minh nhân tạo (AI) và Internet of Things (IoT). Bên cạnh đó còn có các dự án vườn ươm cộng đồng khởi nghiệp đáng chú ý khác.

Công nghệ vẫn là trọng tâm của các startup tham gia HATCH! FAIR năm nay

Cùng với đó, Angel Investment Forum là sự kiện kín dành riêng cho các nhà đầu tư "thiên thần" và đại diện quỹ trong nước và quốc tế với sự phối hợp từ SECO Entrepreneurship Program, thu hút 30 nhà đầu tư, thảo luận và chia sẻ về việc thúc đẩy đầu tư vào khởi nghiệp. Trong khi đó, sự kiện Social Innovation Summit lại hướng tới thúc đẩy việc ứng dụng những đổi mới trong công nghệ trong việc giải quyết các vấn đề xã hội, với sự kết hợp tổ chức của Mekong Business Initiative (MBI), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Australian Aid, Chương trình Phát triển LHQ (UNDP), Tổ chức Oxfam, Wakeitup, Live & Learn.

Nước dừa tươi nguyên chất của Việt Nam do Coco Xim - một startup non trẻ vừa chính thức ra mắt vào tháng 7/2016 vừa rồi

Chương trình triển lãm và hội nghị HATCH! FAIR 2016 sẽ được diễn ra xuyên suốt 2 ngày 7 và 8/10/2016 tại Trung tâm hội nghị Grand Palace trên đường Cộng Hòa, Q. Tân Bình, TP.HCM với nhiều hội thảo và hoạt động liên quan tới khởi nghiệp, đến từ hơn 70 diễn giả của 20 quốc gia với ;ba sân khấu dựa theo ba chủ đề: "Future", "Invisible" và "Work".

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi khai mạc triển lãm HATCH! FAIR 2016 sáng nay:

Xếp hàng đăng ký tham gia sự kiện

Giám đốc sở KHCN TP.HCM chia sẻ tại buổi khai mạc

Giải pháp in ấn tương tác dựa trên mạng xã hội của Flix

Thiết bị điều trị phục hồi chức năng vận động có khả năng thu nhận dữ liệu vận động của người dùng và cung cấp cho bác sĩ để điều chỉnh lượng vận động. Sản phẩm của nhóm các bạn trẻ đang học đại học tại TP.HCM.

Giải pháp kính thực tế ảo cho người khiếm thị sử dụng pin năng lượng mặt trời

Nước dừa tươi đóng hộp "made in Vietnam" của Coco Xim

Dự án Nice Viet Nam trên Instagram của những người trẻ

Giải pháp học tiếng anh tương tác của Just With

Giải pháp máy lọc không khí của ForFuture

Một số hình ảnh khác tại triển lãm HATCH! FAIR 2016:

TM

Chủ đề khác