VnReview
Hà Nội

Google mời sếp phần cứng Amazon về sản xuất smartphone

Vừa qua, Google đã quyết định sẽ tự mình gia công và sản xuất những chiếc smartphone của hãng. Hãng sẽ không nhờ bất cứ hãng nào gia công các thiết bị cho mình trong tương lai, HTC sẽ là hãng sản xuất Google hợp tác để chế tạo các smartphone cũng như máy tính bảng. Google đang dần hoàn thiện các mảng phần cứng cho riêng mình với những nhân sự máu mặt.

Theo thông tin từ PhoneArena, Google chính thức xác nhận sẽ thuê David Foster, lãnh đạo bộ phận phần cứng của Amazon về đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm. Ông sẽ chịu trách nhiệm phát triển các mẫu smartphone tiếp theo cho gã khổng lồ tìm kiếm, thay thế dòng Nexus.

Phải nói thêm rằng, David Foster là người có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực phần cứng khi kinh qua nhiều vị trí ở các công ty lớn. Ông lãnh đạo bộ phận phần cứng Lab126 ở Amazon, góp phần tạo ra những sản phẩm như Kindle Paperwhite, Kindle Voyage, máy tính bảng Kindle Fire hay như Echo và Dash. Ông cũng đã từng làm ở Microsoft trong dự án sản xuất và chế tạo chế máy nghe nhạc Zune HD đình đám.

Trước thời Microsoft, David Foster cũng làm 5 năm ở Apple, phụ trách phát triển một số linh kiện phần cứng. Về với Google thì David Foster sẽ là Phó Chủ Tịch phụ trách kỹ thuật sản phẩm, một vị trí mới hoàn toàn được Google tạo ra trong nỗ lực đẩy mạnh mảng thiết bị. Ông sẽ báo cáo trực tiếp cho Rick Osterloh, cựu chủ tịch Motorola, người quản lý toàn bộ mảng phần cứng.

Foster trở thành giám đốc cấp cao tại Apple từ năm 1998-2004, sau đó chuyển sang Microsoft quản lý mảng phần cứng. Ông đầu quân cho Amazon từ năm 2011 cho tới nay.

Trong nhiều năm, Google đã hợp tác với nhiều nhà sản xuất, nhưng chưa định hình ngôn ngữ thiết kế và không tạo được dấu ấn riêng. Vì thế, giới công nghệ chờ đợi màn thể hiện của Foster trên cương vị mới. Động thái này cùng với loạt sản phẩm phần cứng ra mắt trong ngày hôm nay cho thấy, Google đang nỗ lực tấn công vào thị trường phần cứng.

Hiếu Trung

Chủ đề khác