VnReview
Hà Nội

Hangouts sẽ không còn là ứng dụng cài sẵn trên Android từ tháng 12

Từ ngày 1/12, Google sẽ không còn bắt buộc các nhà sản xuất phải cài đặt sẵn ứng dụng Hangouts trên điện thoại Android mới của họ nữa.

Theo Android Authority, một email được Google gửi tới các đối tác của mình mới đây có ghi rằng ứng dụng Hangouts sẽ chuyển sang trạng thái "tùy chọn" thay vì được yêu cầu phải cài đặt sẵn trên các smartphone Android từ ngày 1/12. Google cũng cho biết thêm là Duo, ứng dụng video call mới của hãng sẽ thay thế vào vị trí hiện nay của Hangouts.

"Hôm nay, chúng tôi thông báo rằng Google Duo sẽ trở thành một ứng dụng lõi (ứng dụng được cài đặt sẵn) và Hangouts sẽ trở thành một ứng dụng "tùy chọn" trong gói ứng dụng GMS (Google Mobile Service). Thay đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 1/12", email của Google cho biết.

Điều thú vị là Allo, ứng dụng được ra mắt cùng thời gian với Duo lại không được cho vào danh sách cài đặt sẵn. Được biết, Hangouts là một ứng dụng cho phép nhắn tin và video call miễn phí, trong khi Allo chỉ hỗ trợ nhắn tin và Duo chỉ hỗ trợ video call. Có lẽ Google đã nhận thấy người dùng Android hiện đang muốn có một ứng dụng video call chất lượng hơn.

Dù vậy, sự thay đổi này không có nghĩa là Hangouts sẽ bị dừng cập nhật. Ngoài ra, nếu thích, bạn vẫn có thể tải ứng dụng này trên Play Store cho smartphone Android mới của mình sau ngày 1/12. Được ra mắt lần đầu tiên trong năm 2013, ứng dụng Hangouts đã không đạt được nhiều thành công cho lắm và Google hiện đang lên kế hoạch chuyển ứng dụng này sang phục vụ đối tượng doanh nghiệp.

Nguyễn Long

Chủ đề khác