VnReview
Hà Nội

Samsung chính thức tạm ngừng sản xuất Galaxy Note 7 mới

Một quan chức của Samsung vừa cho biết rằng Samsung Electronics đã tạm thời đình chỉ toàn bộ việc sản xuất Galaxy Note 7 mới trong bối cảnh xuất hiện một loạt các báo về vấn đề Galaxy Note 7 thay thế vẫn tiếp tục bị phát nổ.

Theo KoreanTimes, việc ngừng sản xuất này đến từ cam kết hợp tác của Samsung với các nhà quản lí an toàn cho người tiêu dùng ở Hàn Quốc, Mĩ và Trung Quốc. Được biết, đây đều là những nước đã ghi nhận trường hợp Galaxy Note 7 thay thế gặp vấn đề.

"Biện pháp này còn bao gồm cả việc một nhà máy của Samsung tại Việt Nam sẽ phải chịu trách nhiệm về các lô hàng gặp lỗi trên toàn cầu", quan chức của Samsung cho biết.

Vào ngày 2/9, Samsung đã phải ra lệnh thu hồi tới 2,5 triệu Galaxy Note 7 trên toàn cầu sau nhiều báo cáo về việc smartphone này bị cháy nổ trong quá trình sử dụng. Samsung đã thành công trong việc kêu gọi được nhiều người dùng Galaxy Note 7 tham gia chương trình đổi trả sản phẩm của hãng.

Dù vậy, điều khiến Samsung đau đầu đó là việc tương tự vẫn diễn ra với các Galaxy Note 7 thay thế. Đầu tiên chỉ là những báo cáo về việc Galaxy Note 7 thay thế bị quá nhiệt hoặc bị sụt pin quá nhanh tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, một loạt báo cáo sau đó về việc Galaxy Note 7 được gắn mác "an toàn" bị cháy nổ đã khiến Samsung phải mở một cuộc điều tra.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào Galaxy Note 7 sẽ được cho sản xuất trở lại. Nhiều khả năng, việc này sẽ được quyết định sau khi Samsung công bố kết quả của cuộc điều tra do hãng tiến hành về vấn đề những chiếc Galaxy Note 7 thay thế bị cháy nổ. "Chúng tôi đang nhanh chóng điều tra để xác định nguyên nhân và sẽ chia sẻ các phát hiện trong thời gian nhanh nhất có thể", đại diện của Samsung cho biết.

;Nguyễn Long

http://www.koreatimes.co.kr/www/news/tech/2016/10/419_215722.html

http://english.yonhapnews.co.kr/business/2016/10/10/33/0502000000AEN20161010004100320F.html

http://www.wsj.com/articles/samsung-to-halt-galaxy-note-7-production-temporarily-1476064520

Chủ đề khác