VnReview
Hà Nội

Samsung dừng bán và đổi trả Galaxy Note 7 trên toàn cầu, khuyến cáo tắt nguồn

Samsung vừa đưa ra thông cáo kêu gọi các đại lý và nhà mạng dừng bán Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu đồng thời khuyến cáo người dùng tắt nguồn, ngừng sử dụng điện thoại này.

Theo trang công nghệ TheVerge, Samsung đang yêu cầu các đối tác bán lẻ trên toàn cầu, kể cả các nhà mạng, dừng ngay việc bán Galaxy Note 7 mới vì những lo ngại an toàn. Ngoài ra, việc đổi trả Galaxy Note 7 thuộc diện thu hồi cho người dùng cũng được yêu cầu hoãn lại.

Bên cạnh đó, Samsung cũng khuyên người dùng nên tắt nguồn và ngừng sử dụng Galaxy Note 7 của mình ngay lập tức, kể cả khi đó là phiên bản thay thế. Trong thông báo trên website của mình, Samsung cho biết người dùng có thể đổi Galaxy Note 7 lấy một loại smartphone khác hoặc yêu cầu hoàn lại tiền.

Thông cáo báo chí của Samsung cụ thể như sau:

"Chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra các trường hợp báo cáo gần đây có liên quan đến Galaxy Note 7. Bởi vì an toàn của người dùng là ưu tiên hàng đầu với chúng tôi, Samsung sẽ yêu cầu tất cả các đối tác bán lẻ trên toàn cầu dừng ngay việc bán và đổi trả Galaxy Note 7 trong khi quá trình điều tra đang diễn ra.

Chúng tôi cam kết sẽ làm việc chăm chỉ với cơ quan chức năng để thực hiện tất cả các bước cần thiết nhằm giải quyết triệt để vấn đề. Người tiêu dùng, kể cả phiên bản Galaxy Note 7 gốc hay thay thế, nên tắt máy và tận dụng các biện pháp khắc phục trong khả năng có thể".

Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mĩ (CPSC) đã ngay lập tức khen ngợi hành động kêu gọi dừng bán Galaxy Note 7 của Samsung. "Đây là bước đi đúng đắn của Samsung khi yêu cầu tạm dừng bán và đổi trả Galaxy Note 7", Elliot Kaye, chủ tịch của CPSC cho biết, "CPSC sẽ tiếp tục nỗ lực hợp tác với Samsung để điều tra".

Nguyễn Long

Chủ đề khác