VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 7 "biến mất" khỏi các hệ thống bán lẻ trong nước

Sau một loạt sự cố xảy ra với các sản phẩm Note 7 đổi trả trong lô hàng mới, Samsung đã chính thức dừng bán và đưa ra khuyến cáo tắt nguồn Note 7 trên toàn cầu. Tại Việt Nam, hiện các nhà bán lẻ cũng không còn kinh doanh mặt hàng này.

Trao đổi với phóng viên VnReview.vn, đại diện truyền thông Samsung Vina cho biết hiện họ vẫn đang trong giai đoạn họp bàn để đưa ra thông báo chính thức tới người dùng và các đại lý trong nước. Trong khi đó, khảo sát nhanh của chúng tôi cho thấy các đại lý bán lẻ trong nước hiện đã (tạm) ngưng kinh doanh mặt hàng này. Cho đến nay, tại Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp Galaxy Note 7 cháy nổ nào.

Ông Mai Truyền Nguyên, Giám đốc chuỗi hệ thống bán lẻ Mai Nguyên Luxury Mobile cho biết lâu nay không còn kinh doanh Note 7 nữa và họ cũng đang chờ các động thái từ phía Samsung, họ cũng tin rằng Samsung sẽ sớm có thông báo tới các nhà bán lẻ. Tương tự, FPT Shop cũng cho biết họ đã ngưng kinh doanh mặt hàng này.

Chung tình cảnh đó, đại diện hệ thống Viễn Thông A chia sẻ rằng, lâu nay chủ yếu khách hàng đến đổi trả Note 7 theo chính sách của Samsung hoặc đổi sang iPhone hay các dòng điện thoại khác (bao gồm cả các dòng trước đó của Samsung). Đơn vị này chia sẻ thêm, tâm lý chờ hàng bộ đôi iPhone 7 càng khiến khách hàng không còn quan tâm tới sản phẩm này.

Trước đó, trong đợt thu hồi và đổi trả đầu tiên, các hệ thống bán lẻ không chia sẻ con số cụ thể nhưng cho biết đã thực hiện đổi trả toàn bộ các máy bán ra, trong đó khách hàng có ba lựa chọn là đổi sang máy khác (iPhone hoặc các dòng Android tương đương), nhận lại tiền mặt và đổi mới Note 7. Đại diện các hệ thống này cũng xác nhận chỉ mới lo tập trung xử lý hết cho các khách hàng đợt 1 chứ chưa nhập hàng đợt 2 (bản sửa lỗi) về vì đang chờ phía Samsung có thông báo chính thức.

Như vậy, có thể nói hiện Samsung chưa có quyết định và chính sách chính thức về Note 7 tại Việt Nam sau các diễn biến mới nhất xung quanh sản phẩm này, nhưng có thể nói hiện Note 7 gần như đã biến mất khỏi các hệ thống bán lẻ trong nước và cơ hội "tái xuất hiện" chưa rõ ràng, ít nhất là cho tới khi Samsung giải quyết xong vấn đề an toàn của Note 7.

TM

Chủ đề khác