VnReview
Hà Nội

Samsung có thể dừng bán Galaxy Note 7 vĩnh viễn

Theo báo Hàn Quốc Hankyoreh, hãng điện tử Samsung Electronics sẽ có thể dừng bán smartphone Galaxy Note 7 vĩnh viễn sau động thái mới nhất là dừng bán và sản xuất. Thông tin do một nguồn tin giấu tên cung cấp.

Hãng tin Reuters trích dẫn tin đăng trên Hankyoreh rằng Samsung sẽ có thể tìm kiếm cách bù đắp thiệt hại doanh số Note 7 thông qua cặp Galaxy S7 cũng như Note 5, phiên bản tiền nhiệm 2015 của Note 7.

Samsung hiện vẫn chưa bình luận gì về bản tin trên Hankyoreh.

Galaxy Note 7

Những mốc chính trong cuộc khủng hoảng Galaxy Note 7

Samsung ra mắt Galaxy Note7 hồi tháng Tám vừa qua, coi nó là sự thiết lập "một tiêu chuẩn mới cho các thiết bị màn hình lớn". Note 7 nhận được nhiều đánh giá tích cực – vấn đề đầu tiên của nó chỉ là cháy hàng do nhu cầu quá lớn.

Cuối tháng Tám, Note 7 chính thức bán ở 10 thị trường, gồm Mỹ và Hàn Quốc.

Báo cáo Note 7 phát nổ đầu tiên xuất hiện ở Hàn Quốc chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi bán ra.

Samsung trì hoãn giao hàng Note 7 tới các nhà mạng Hàn Quốc, nhưng việc bán ở các thị trường khác vẫn bình thường.

Đến ngày 2/9, Samsung tuyên bố dừng bán toàn cầu Galaxy Note 7 sau một loạt báo cáo cháy nổ pin. Hãng cho biết phát hiện có 35 trường hợp đã xảy ra và khách hàng nên trả lại máy tại nơi họ mua.

Chưa đầy 1 tuần sau, Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ FAA thúc giục hành khách di chuyển bằng máy bay tắt máy Note 7 trên các chuyến bay hoặc cất máy theo hành lý ký gửi. Các quan chức cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Mỹ cũng khuyên dừng sử dụng Note 7.

Hôm 15/9, Uỷ ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ chính thức tuyên bố thu hồi khoảng 1 triệu Note 7.

Sau đó, Galaxy Note 7 bị cấm trên các chuyến bay trên toàn thế giới.

Samsung đã cho rằng một trong hai nhà cung cấp pin của họ đã cung cấp pin lỗi và bảo đảm với khách hàng rằng các bộ phận khác của Note 7 là an toàn.

Vào ngày 29/9, hãng nói hơn 1 triệu người dùng trên toàn cầu đang sử dụng Note 7 với pin đã an toàn.

Việc bán lại Note 7 bắt đầu trở lại ở Hàn Quốc và vào cuối tháng 10 nó sẽ có mặt trên các cửa hàng trên toàn cầu.

Samsung cho hay họ đã thực hiện cài đặt 3 thay đổi phần mềm đặc biệt có ảnh hưởng đến chỉ báo pin.

Hôm 6/10, báo cáo đầu tiên về việc Galaxy Note 7 thay thế bị bắt lửa ở Mỹ. Một gia đình đi trên chuyến bay nội địa Mỹ từ Louisville đến Baltimore cho biết chiếc Note 7 đã đổi mới của họ bắt đầu bốc khói.

FAA sau đó đã xác nhận điều này và cho biết sẽ điều tra sự việc. Sau đó, lại có thêm một số vụ việc Note 7 bắt lửa xuất hiện trên báo chí.

Ngày 10/10, Samsung cho biết tạm dừng sản xuất để kiểm soát chất lượng Galaxy Note 7. Một ngày sau đó, tức hôm nay, Samsung dừng tất cả việc đổi trả và bán Galaxy Note 7 trên toàn cầu.

Thanh Xuân

Chủ đề khác