VnReview
Hà Nội

LG bỏ máy tính để tập trung vào smartphone

LG là một trong số những công ty không bận tâm nhiều đến việc Microsoft ra mắt máy tính bảng Surface. Nhưng lý do của LG là hãng này hiện không chú trọng vào máy tính bảng mà tập trung vào smartphone.

LG hoãn kế hoạch phát triển máy tỉnh bảng và tập trung vào smarphone

Phát biểu với hãng tin Bloomberg trong một cuộc trả lời phỏng vấn, người phát ngôn của LG Ken Hong cho rằng "LG đã quyết định dừng lại tất cả các kế hoạch phát triển máy tính bảng trong thời gian sắp tới". Người phát ngôn này cho rằng LG sẽ "tập trung vào smartphone"

Ken Hong đã đưa ra ý kiến của mình ngay sau khi Microsoft công bố chiếc máy tính bảng Surface. Đó là máy tính bảng sẽ ra mắt với hai phiên bản – một là phiên bản hỗ trợ hệ điều hành Windows RT với bộ vi xử lí ARM và phiên bản còn lại dựa trên nền tảng chip xử lý x86 của Intel sử dụng Windows 8 Pro. Theo Microsoft, phiên bản Windows RT sẽ ra mắt vào mùa thu và phiên bản chạy trên nền tảng của Intel sẽ xuất hiện khoảng 90 ngày sau đó.

Khi được hỏi LG cảm thấy thế nào về việc Microsoft nhảy vào cuộc chơi phần cứng, đặt LG vào tình thế cạnh tranh với chính công ty đối tác của mình trong những năm qua, Ken Hong cho biết rằng ông không thấy "sự cạnh tranh nào từ Surface với những gì LG đang tập trung".

Hồi đầu năm nay, LG đã giới thiệu máy tính bảng OPtimus Pad LTE. Đây là máy tính bảng chạy hệ điều hành Android với màn hình 8.9 inch và chỉ nặng tới hơn 450 g. Nó cũng chính là chiếc máy tính bảng đầu tiên chạy nền tảng LTE của LG.

Một tháng sau, LG chứng tỏ smartphone mới chính là mục tiêu của hãng tại sự kiện Hội nghị thế giới di động (Mobile World Congress) tại Barcelona diễn ra vào tháng Hai. Tại sự kiện này, LG đã giới thiệu một loạt smartphone cấu hình cao cấp gồm Optimus 4X HD và Optimus 3D Max. Phát biểu với CNET, Ramchan Woo, người đứng đầu bộ phận smartphone của LG cho biết "hãng này đã quyết định quay trở lại những thứ cơ bản.

"Chúng tôi đã đánh mất trọng tâm của mình", Ramchan Woo nói "Chúng tôi sẽ quay trở lại với những thứ cơ bản".

Mạnh Cường

Chủ đề khác