VnReview
Hà Nội

Nhà mạng Mỹ bị phạt 2,3 triệu USD vì dịch vụ khách hàng không đăng ký

Đó cũng là lời răn đe tới các nhà mạng tính phí những dịch vụ mà khách không hề đăng ký.

Vào thứ Ba vừa rồi, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ - FCC đã chính thức thông báo rằng Công ty viễn thông và internet Comcast sẽ phải trả phí phạt 2,3 triệu USD bởi họ đã buộc khách hàng của mình trả tiền cho những dịch vụ mà họ không hề đăng ký sử dụng.

FCC cho biết họ đã nhận được nhiều báo cáo phản hồi từ các khách hàng của dịch vụ này. Họ cho rằng đã mất nhiều phí sử dụng dịch vụ mà họ không hề yêu cầu hoặc đăng ký để sử dụng như các kênh truyền hình đặc biệt, dịch vụ thu video kĩ thuật số, ...

Ở một số trường hợp khác, theo như FCC công bố, những loại phí này thuộc danh sách "hóa đơn âm", khách hàng sẽ phải trả tiền cho những dịch vụ ấy cho đến khi họ tự liên hệ với nhà mạng để thông báo dừng dịch vụ. Có những trường hợp khách hàng cáo buộc Comcast vẫn tiếp tục tính phí, cho dù họ đã dừng dịch vụ lâu rồi.

Dù rằng số tiền ấy không đáng bao nhiêu so với "gã khổng lồ" Comcast, nhưng theo lời FCC, đó là "mức phạt cao nhất đối với một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet". Có lẽ trường hợp này có thể mang ra làm gương với các nhà cung cấp dịch vụ khác.

Ngoài ra theo FCC, Comcast cũng được yêu cầu phải đưa ra một bản kế hoạch 5 năm rằng công ty phải đảm bảo với khách hàng của họ toàn bộ dịch vụ mà mình đã đăng ký là gì trong các bản hợp đồng đăng ký. Bên cạnh đó, bản kế hoạch trên còn cho phép người sử dụng ngăn Comcast thêm vào những dịch vụ phụ mà họ không hề biết tới.

Nhà mạng Mỹ bị phạt 2,3 triệu USD vì dịch vụ khách hàng không đăng ký

Trong một công bố khác, Comcast cũng đã thừa nhận những "khuyết điểm" trên , rằng "dịch vụ chăm sóc khách hàng đáng lẽ đã phải tốt hơn, và những hóa đơn đóng tiền đáng lẽ đã phải rõ ràng hơn". Họ cũng cho rằng những lời phàn nàn được đưa ra bởi FCC là "những lỗi riêng lẻ hoặc do sai lầm do khách hàng đã không rõ các điều khoản"!?

Tuy nhiên, dù họ có đưa ra lý do gì, thì FCC cũng đã ra phán quyết cuối cùng và rõ ràng trong tương lai, Comcast sẽ phải có những chính sách quan tâm tới khách hàng hơn. Một phần là vì phải tuân thủ bản kế hoạch đã ký kết, một phần là để xóa đi những điều không tốt trong mắt khách hàng.

Theo GenK / Business Insider

Chủ đề khác