VnReview
Hà Nội

Apple đang tự thiết kế GPU riêng?

Apple được đồn là đang thiết kế GPU riêng cho các sản phẩm của mình khi thuê hàng loạt nhân viên chuyên về lĩnh vực này.

Apple chuẩn bị thiết kế GPU riêng cho các sản phẩm của mình?

Theo nguồn tin từ PhoneArena thì có đến 25 nhân viên và Giám đốc điều hành của Imagination Technologies (một công ty của Anh) chuyển đến làm việc cho Apple trong thời gian qua. Đây là công ty chịu trách nhiệm cung cấp nhân đồ họa PowerVR cho iPhone từ năm 2007.

Việc "săn đón" các lao động kỹ thuật cao từ Imagination Technologies của Apple làm dấy lên tin đồn rằng công ty đang thiết kế một GPU dành riêng cho các thiết bị iOS trong tương lai.

Trong số những nhân viên mà Apple chiêu mộ được từ Imagination Technologies có cựu Giám đốc điều hành, Quản lí thiết kế cao cấp, Phó chủ tịch phần cứng và Quản lý kỹ thuật phần mềm cao cấp. Họ hiện đang giữ những vị trí tương đương tại Apple.

Trong khi đó, Imagination Technologies đang gặp nhiều khó khăn khi phải sa thải bớt nhân viên hồi đầu năm. Được biết, Apple đã tiến hành thương lượng để mua lại công ty này nhưng không thành công. Đây có lẽ là lí do Apple gấp rút thu nhận các nhân viên cao cấp của Imagination Technologies.

Bạch Đằng

Chủ đề khác