VnReview
Hà Nội

Sony Electronics Việt Nam chính thức hợp nhất mảng smartphone

Mặc dù thông tin Sony hợp nhất mảng kinh doanh smartphone sau khi mua lại cổ phần của Ericsson trong liên doanh Sony Ericsson đã có từ tháng 1/2012, nhưng đến ngày 20/6 vừa qua, một "Sony hợp nhất" mới chính thức được công bố tại Việt Nam.

Theo ông Yuzo Otsuki - Tổng giám đốc Sony Electronics Việt Nam, lý do của việc chậm công bố thông tin hợp nhất này tại Việt Nam là vì tuy báo chí toàn cầu đã nói về vấn đề này từ tháng đầu năm 2012 nhưng quy trình triển khai ở mỗi nước sẽ có sự khác nhau. Ở Việt Nam, Sony phải đảm bảo sự chuyển giao, vận hành thật sự trơn tru để người tiêu dùng không nhận thấy sự khác biệt nào về sản phẩm mà chỉ cảm thấy những lợi thế được tích hợp thêm.

Yuzo Otsuki

Yuzo Otsuki - Tổng giám đốc Sony Electronics Việt Nam tại lễ công bố Sony hợp nhất

Trả lời cho băn khoăn về lợi ích của khách hàng Sony Ericsson cũ nói riêng và khách hàng Sony nói chung sẽ bị ảnh hưởng như thế nào bởi sự kiện hợp nhất này, ông Yuzo Otsuki cũng cho biết: Hệ thống bảo hành của Electronics Việt Nam là hơn 60 trung tâm trên toàn quốc, cộng với hệ thống bảo hành của Sony Mobile cũ là hơn 8 trung tâm, toàn bộ hệ thống này sẽ phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam để người tiêu dùng cảm thấy tiện lợi hơn ở bất kỳ nơi đâu. Sony Electronics Việt Nam cũng giới thiệu mạng lưới phân phối chính hãng sản phẩm Xperia bao gồm hệ thống bán lẻ hiện tại của nhà phân phối Smartcom và hệ thống Sony Center trên toàn quốc.

Sony đã có mặt tại Việt Nam từ cách đây 16 năm và vẫn luôn là một thương hiệu được người tiêu dùng tín nhiệm, lựa chọn khi có nhu cầu trang bị các sản phẩm công nghệ hình ảnh, âm thanh, công nghệ thông tin và kỹ thuật số. Các mảng sản phẩm của Sony tại Việt Nam gồm Tivi BRAVIA, máy chụp ảnh Cyber-shot, máy quay Handycam, dàn âm thanh rạp hát tại gia và máy nghe nhạc Walkman, máy tính VAIO… đều đạt được mức nhận diện thương hiệu cao tại thị trường Việt Nam. Sau khi hợp nhất, Sony Mobile cũ sẽ xây dựng thương hiệu mới là XPERIA - Sony Smartphone, đưa Sony hội tụ đầy đủ tất cả các dòng sản phẩm điện tử-công nghệ gồm giải trí tại gia (home audio-video), sản phẩm hình ảnh kỹ thuật số (digital imaging) và thiết bị di động (mobile).

Theo tuyên bố của đại diện Sony, sự hợp nhất và lớn mạnh của Sony Electronics Việt Nam sẽ mang đến người dùng Việt nhiều lợi ích thiết thực.

sony xperia

sony hợp nhất mảng smartphone

Dòng smartphone Sony Xperia được ra mắt chính thức tại Việt Nam

Xperia - Sony Smartphone sẽ được tích hợp những công nghệ đóng mác Sony tiên tiến nhất như công nghệ màn hình Mobile BRAVIA Engine dành cho di động, bộ xử lý hình ảnh Exmor R, các công nghệ về game PlayStation Certified, công nghệ âm thanh xLOUD, âm thanh vòm 3D và Clear audio,... mang lại cho người dùng một trải nghiệm mới về điện thoại.

Sự hợp nhất này cũng được Sony hứa hẹn mang đến khả năng kết nối và chia sẻ giữa các sản phẩm Sony: người dùng điện thoại Xperia trong thế giới Sony sẽ được kết nối với Tivi BRAVIA, máy tính bảng Sony Tablet, máy chơi game PS3, giúp người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, đoạn phim, game,… trên các màn hình lớn một cách dễ dàng.

Mạng lưới bảo hành và dịch vụ hậu mãi - chăm sóc khách hàng đối với sản phẩm Sony Smartphone sẽ được mở rộng, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Việc lựa chọn sản phẩm qua hệ thống phân phối chính thức của Sony sẽ giúp người dùng tránh khỏi những thiệt hại khi mua hàng không rõ nguồn gốc, đồng thời đảm bảo các quyền lợi chính hãng.

Sony cũng cho biết, một hoạt động thường xuyên của hãng tại Việt Nam là tổ chức các Lớp Trải Nghiệm Sản Phẩm Sony và Tôi (miễn phí) giúp khách hàng khai thác tối đa tính năng sản phẩm, khám phá khả năng sáng tạo với các sản phẩm công nghệ tiên tiến của Sony. Năm 2011, Sony đã tổ chức 122 lớp tại 14 Sony Center ở 6 thành phố lớn gồm TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ. Năm 2012, Sony tiếp tục mở rộng và phát triển mô hình lớp học này.

Đông Phong

Chủ đề khác