VnReview
Hà Nội

Viettel ra dịch vụ Ngân hàng di động BankPlus không cần tài khoản

Sáng nay, Tổng công ty viễn thông Viettel ra mắt một loạt dịch vụ mới nhân dịp kỷ niệm 12 năm kinh doanh di động, trong đó đang chú ý là dịch vụ Ngân hàng di động BankPlus mới không cần tài khoản. Dịp này, nhà mạng cũng cung cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng My Viettel và dịch vụ xem truyền hình trên di động ViettelTV.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009 với hình thức một ứng dụng được tích hợp vào SIM điện thoại, dịch vụ BankPlus do Viettel phối hợp với Ngân hàng Quân đội (MB) triển khai cho phép người dùng có ngay một tài khoản Bankplus để thực hiện các giao dịch như tra cứu số dư tài khoản, tra cứu lịch sử giao dịch, nộp/rút tiền từ tài khoản, chuyển tiền trong hệ thống Smartlink của MB, chuyển tiền người nhận qua CMND; ví điện tử, thanh toán hóa đơn cho thuê bao di động trả sau, hoá đơn Internet, nạp tiền cho thuê bao di động trả trước của Viettel, và thanh toán các loại hóa đơn khác… Đến nay, BankPlus đã phát triển thành một dịch vụ thanh toán di động tiện lợi.

Theo Viettel, mọi khách hàng của Viettel đều có thể đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng di động BankPlus mới mà không cần có tài khoản. Việc đăng ký rất đơn giản chỉ bằng cách bấm *123# trên điện thoại rồi bấm nút gọi và làm theo hướng dẫn. Dịch vụ sử dụng được trên tất cả các loại điện thoại mà không cần kết nối Internet, tuy nhiên nếu có smartphone thì người dùng nên cài đặt ứng dụng BankPlus để tiện thao tác. Thuê bao bị chặn 2 chiều nghe gọi, ở vùng sâu vùng xa hay đi nước ngoài vẫn sử dụng được.

Các dịch vụ có thể thực hiện qua BankPlus gồm: nạp tiền, thanh toán hoá đơn, chuyển tiền theo số điện thoại. Đặc biệt, BankPlus có dịch vụ gửi tiền tiết kiệm trên di động, cho phép khách hàng thực hiện mở tài khoản tiết kiệm, gửi thêm tiền, tra cứu và tất toán tài khoản một cách dễ dàng. Các khách hàng đăng ký mới dịch vụ sẽ được miễn phí 6 tháng sử dụng các tiện ích của dịch vụ.

Để quản lý, tra cứu và đăng ký/huỷ các dịch vụ Viettel, các thuê bao Viettel có thể tải về ứng dụng MyViettel, một ứng dụng chăm sóc khách hàng của Viettel, cho phép tra cứu thông tin thuê bao, mức cước sử dụng hàng tháng, tìm kiếm và đăng ký khuyến mại, đăng ký dịch vụ, thanh toán cước, tương tác với nhà cung cấp dịch vụ… Ứng dụng đã có sẵn trên AppStore và Google Play.

Người dùng thích xem phim trên di động cũng có thể tải về ứng dụng ViettelTV để xem truyền hình và video chất lượng fullHD trên điện thoại di động và máy tính bảng. Ứng dụng cung cấp trên 100 kênh truyền hình, kho phim đặc sắc, cho phép xem, lưu lại các chương trình trên kênh truyền hình yêu thích.

Nhân dịp kỷ niệm 12 năm kinh doanh di động, Viettel công bố chương trình khuyến mại "Xài di động – Lái xe sang", theo đó, trong ba tháng 10, 11, 12/2016, khách hàng có tiêu dùng di động trên 30.000đ/tháng sẽ được tặng 01 mã số may mắn/tháng để tham dự chương trình quay số trúng thưởng, với giải Nhất là 1 ô tô Mercedes-Benz C200 trị giá 1,5 tỉ đồng, 12 giải Nhì là xe máy Honda Vision trị giá 30 triệu đồng/giải; 1200 giải Khuyến khích mỗi giải là 1 thẻ cào 100.000 đồng. Khách hàng đăng ký mới các dịch vụ BankPlus, ViettelTV và MyViettel sẽ được nhận thêm mã số may mắn.

Được biết, tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ di động, Dcom, ADSL, điện thoại cố định, FTTH, Homephone, Leaselined… của Viettel đều được xét điểm để trở thành hội viên Viettel Privilege với nhiều ưu đãi và quà tặng.

A.M

Chủ đề khác