VnReview
Hà Nội

Sony PlayStation xác nhận sẽ đưa game lên iOS và Android

Sau rất nhiều lần thất bại vẫn chưa làm nản chí Sony, nhất là khi hãng công bố sẽ cho ra mắt 5 đến 6 tựa game giải trí chơi trên hệ điều hành iOS và Android vào những năm tới đây.

Theo Neowin cho biết, tháng trước chủ tịch Sony và CEO Kazuo Hirai đã tuyên bố Sony vẫn chưa từ bỏ mảng game di động, thậm chí hãng sẽ còn đầu tư mạnh hơn với nhiều sự thay đổi để đưa những tựa game của mình lên kho ứng dụng iOS và Android.

Sony Playstation Mobile

Tất nhiên đây không phải là lần đầu tiên hãng Sony có những động thái tích cực về phát triển game, đưa những tựa game mang thương hiệu PlayStation lên các thiết bị di động. Vào 2012, thương hiệu PlayStation cho ra mắt kho ứng dụng PlayStation Mobile giành riêng cho các hệ máy Xperia. Nhưng chỉ; ba năm sau đó Sony đã phải tuyên bố đóng cửa kho ứng dụng PlayStation Mobile của mình vì những nỗ lực rất "mờ nhạt" và không có hướng phát triển cụ thể, ngay cả chiếc điện thoại chơi game Xperia Play của họ cũng không làm được gì nhiều.

Tuy nhiên, hãng vẫn chưa bao giờ từ bỏ PlayStation Mobile và đang lên kế hoạch đẩy mạnh các sản phẩm của mình vào khoảng thời gian cuối năm sau đến tháng 3/2018. Sẽ có 5 đến 6 tựa game giải trí được ra mắt trong khoảng thời gian này, và thông tin này được công bố ngay sau khi hãng Nintendo phát hành Super Mario – tựa game huyền thoại của mình trên iPhone trong năm nay, đương nhiên là cả các hệ máy Android nữa.

Cũng như Nintendo, Sony sẽ phát hành trò chơi của mình trên cả hai hệ điều hành iOS và Android thông qua một công ty mới được thành lập vào đầu năm là ForwardWorks, để dễ dàng phân phối tựa game của mình đến người chơi.

Một điều đáng tiếc là hiện tại Sony vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào về việc phát hành trò chơi của mình trên toàn thế giới, bước đầu tiên các trò chơi sẽ được phát hành nội địa Nhật Bản và sau đó là một số nước châu Á còn các khu vực Mỹ hay châu Âu hiện tại vẫn chưa có thông tin gì cụ thể.

Đỗ Vi

Chủ đề khác