VnReview
Hà Nội

Apple sẽ sớm thu hẹp khoảng cách với Samsung

Nguồn tin từ chuỗi cung ứng dự báo rằng, thị trường smartphone toàn cầu sẽ tăng trưởng 7% trong suốt năm 2016 – 2017, đặc biệt Apple sẽ dần thu hẹp khoảng cách về doanh số bán smartphone với gã khổng lồ Hàn Quốc Samsung.

Tờ Apple Insider dẫn lời kênh giám sát chuỗi cung ứng DigiTimes cho biết, Samsung Electronics vẫn sẽ là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới trong nửa đầu năm sau, tuy nhiên, nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai, Apple sẽ dần thu hẹp khoảng cách doanh số smartphone trong giai đoạn này.

Apple vẫn sẽ tiếp tục thống trị doanh số tại phân khúc điện thoại cao cấp trong khi Samsung tiếp tục là nhà cung ứng smartphone cao cấp quy mô nhất.

Báo cáo khẳng định, lượng xuất xưởng smartphone của Samsung sẽ chỉ đạt mức vừa phải vào nửa cuối năm 2016 và Q1/2017, với mức tăng chỉ khoảng 2,2% vào năm sau. Samsung đã từng dự kiến bán ra 12-13 triệu chiếc Galaxy Note 7 trong nửa cuối năm 2016. Tuy nhiên, kế hoạch đổ bể do vụ bê bối cháy nổ Note 7 đã khiến Samsung phải hạ chỉ tiêu xuống phân nửa vào cuối tháng Chín trước khi chính thức ngừng bán để tiêu hủy toàn bộ số Galaxy Note 7 bị lỗi.

Do Samsung sẽ không thể kịp thiết kế một mẫu smartphone mới để thay thế cho Note 7, DigiTimes dự đoán, tổng sản lượng smartphone của Samsung trong Q4/2016 sẽ giảm từ 80 triệu chiếc xuống 70-75 triệu chiếc sau khi cắt giảm hơn một nửa sản lượng.

Trong khi đó, Apple iPhone 7 dự kiến sẽ bán được khoảng 75 triệu chiếc trước khi hết năm 2016. Một số nhà phân tích thậm chí còn ước tính đẩy doanh số này lên tới 100 triệu đơn vị. Tuy nhiên rất có thể nếu tình hình của Samsung chưa kịp khởi sắc, Apple sẽ nhanh chân "tiệm cận" và soán ngôi Samsung trong tương lai gần. Được biết, thời kỳ hoàng kim khi Apple nắm giữ vương miện nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới lần cuối cùng là Q4/2010.

Ngoài ra, DigiTimes cũng dự báo, doanh số bán hàng hàng của Apple sẽ tăng 12% trong năm 2017, chiếm chủ yếu trong đó là iPhone 7.

Ba hãng sản xuất Trung Quốc là Huawei, Oppo và Vivo tiếp tục nắm giữ ba vị trí tiếp theo trong danh sách những nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới trong năm 2017.

Mai Huyền

Chủ đề khác