VnReview
Hà Nội

Acer: Microsoft sẽ thua trong cuộc chiến với Apple

Đối tác truyền thống của Microsoft – hãng máy tính Đài Loan Acer – có vẻ thực sự coi thường Surface.

Ông Oliver Ahrens, phó chủ tịch Acer khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi đã nói với hãng tin Reuters rằng chiến lược máy tính bảng của Microsoft nhằm cạnh tranh với Apple sẽ thất bại.

Microsoft đã bỏ rơi các đối tác của mình trong bóng tối khi tuần này công bố máy tính bảng thương hiệu Microsoft trong một sự kiện báo chí bí mật kiểu Apple. Trong khi có nhiều lời khen, chê xung quanh mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 mang tên Surface, vẫn còn có những câu hỏi xung quanh giá cả, thời lượng pin và khả năng kết nối của sản phẩm.

Và bình luận của một quan chức đối tác của Microsoft càng như phủ thêm màu xám quanh mẫu máy tính bảng mới này.

"Tôi không nghĩ nó sẽ thành công bởi anh không thể là một người chơi phần cứng với 2 sản phẩm. Microsoft đang làm việc với hàng tá nhà cung cấp PC trên toàn thế giới, bao gồm cả những nhà sản xuất địa phương, trong khi Apple chỉ có một mình nên họ có thể làm nhiều hơn hoặc ít hơn những gì họ muốn. Microsoft là một cấu thành của hệ thống PC - một cấu thành rất quan trọng nhưng nó vẫn chỉ là một cấu thành thôi", ông Ahrens nói.

Thay vì tập trung vào Windows 8, gã khổng lồ phần mềm đã bắt đầu khai mào một cuộc chiến hoàn toàn mới với Apple và các đối tác của Microsoft, các sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng, ông Ahrens nhận xét.

Trước đó, nhà sáng lập Acer Stan Shih đã nói Microsoft sẽ sử dụng máy tính bảng của mình để thúc đẩy các nhà sản xuất thiết bị tung ra máy tính bảng Windows 8 của mình ra thị trường và sau đó rút lui.

Ông Shih nói Microsoft "chẳng có lý do gì" để bán phần cứng bởi nó đem lại ít lợi nhuận hơn so với bán giấy phép phần mềm.

Hải Ninh

Chủ đề khác