VnReview
Hà Nội

Samsung "tuyệt đối bí mật" về Galaxy S8

Sau khi bị mất mặt vì những vấn đề liên quan đến Galaxy Note 7, Samsung đang tăng cường các biện pháp cẩn trọng, thúc giục nhân viên và đối tác lưu ý hơn nữa để tránh rò rỉ thông tin kinh doanh mật của hãng.

Phó Chủ tịch Lee Jae-yong

Theo báo Hàn Quốc Korea Herald, trong một email gần đây gửi đến cho các lãnh đạo và nhân viên Sansung, hãng nhấn mạnh "việc rò rỉ các bí mật hoạt động kinh doanh có thể gây hậu quả lớn, đe dọa đến tài chính công ty và dẫn đến sự mất mát các mối quan hệ, niềm tin". Samsung thúc giục các lãnh đạo và nhân viên phải thắt chặt an ninh.

Trước một loại các vấn đề tranh cãi, như việc quỹ đầu tư Elliott Management kêu gọi tái cơ cấu quản lý công ty và cuộc khủng hoảng Note 7 đang diễn ra, các nhà quan sát thị trường cho rằng đó là dấu hiệu cho thấy Samsung đang rơi vào tình trạng báo động cao chưa từng thấy.

Một số thậm chí còn dự đoán tình hình trên có liên quan đến việc Samsung chuẩn bị cho cuộc thừa kế quyền lực từ Chủ tịch tập đoàn Lee Kun-hee hiện đang ốm liệt giường sang con trai của mình.

Phó Chủ tịch Lee Jae-yong dự kiến sẽ được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng quản trị trong cuộc họp cổ đông vào ngày 27/10 tới.

Một quan chức yêu cầu ẩn danh, đến từ một trong các nhà cung cấp linh kiện của Samsung nói rằng Samsung vốn nổi tiếng quản lý chặt chẽ các giao dịch hợp tác với nhà cung cấp, và hiện hãng đang nỗ lực hơn nữa trong việc ngăn chặn rò rỉ thông tin về mẫu smartphone mới.

"Samsung đã thông báo cho các nhà cung cấp không được nói gì về Galaxy S8", người này nói.

Cũng như các nhà sản xuất smartphone khác, chẳng hạn là Apple, Samsung áp dụng bộ tiêu chuẩn khắt khe với các đối tác, thỉnh thoảng lại đổi nhà cung cấp linh kiện, hoặc áp lệnh phạt lên đối tác, nếu vi phạm thỏa thuận giữa hai bên.

Hoàng Lan

Chủ đề khác