VnReview
Hà Nội

Samsung muốn Youtube gỡ các video mod Note 7 thành hình trái bom trong game GTA

Lấy cảm hứng từ những vụ việc Galaxy Note 7 phát nổ, một số game thủ vui tính của tựa game GTA (Grand Theft Auto) đã làm ra bản mod biến trái bom hay lựu đạn trong game thành hình smartphone của Samsung. Tuy nhiên, Samsung lại không hề cảm thấy hài hước chút nào khi xem các video mod game này và đang yêu cầu Youtube gỡ bỏ chúng.

Theo trang công nghệ The Verge, Samsung đang cố gắng loại bỏ những video mod bom thành hình chiếc Galaxy Note 7 trên Internet, bắt đầu từ Youtube. Hãng đã báo cáo vấn đề xâm hại bản quyền (DMCA) lên ít nhất một video giới thiệu bản mod Galaxy Note 7 trong game GTA trên Youtube và yêu cầu gỡ bỏ.

Bản mod biến trái bom trong game GTA thành Galaxy Note 7 có tên là Note-as-bomb và được giới thiệu bởi một game thủ có biệt danh là HitmanNiko. Được biết, bản mod không sao chép trái phép bất cứ thứ gì từ các nguồn khác. Tuy nhiên, Samsung vẫn báo cáo xâm phạm bản quyền các video giới thiệu bản mod Galaxy Note 7 trong game GTA. Kết quả là đã có những video trên Youtube bị gỡ bỏ vì xâm phạm tuyên bố bản quyền của Samsung Electronics tại Mĩ.

Một video bị xóa vì tuyên bố bản quyền của Samsung.

Hiện chưa rõ tác giả gốc của những video bị gỡ bỏ có muốn khiếu nại về yêu cầu bản quyền của Samsung hay không. Dù vậy, nhiều video khác nói về việc mod trái bom thành hình Galaxy Note 7 trong game GTA và một số tựa game khác vẫn còn có thể được xem trên Youtube.

Vẫn có nhiều video giới thiệu bản mod Galaxy Note 7 trong game GTA còn xem được trên Youtube.

Việc xóa hết các video mod Galaxy Note 7 trong game trên Youtube là rất khó vì hàng ngày có thể có hàng trăm video tương tự khác được đăng tải lên. Do đó, thay vì đi báo cáo bản quyền từng video một, Samsung có lẽ nên làm theo cách của Apple là bỏ ngoài tai việc trêu đùa của người dùng và tập trung làm chiếc Galaxy S8 tốt hơn để họ nhanh chóng quên đi thất bại của chiếc Note 7 trước đó.

Nguyễn Long

Chủ đề khác