VnReview
Hà Nội

Doanh số iPhone tiếp tục giảm

Đây là quý thứ 3 liên tiếp doanh số iPhone bị giảm, nhưng Apple hy vọng iPhone 7 có thể giúp đảo ngược tình thế.

iPhone 7

Theo Engadget, trong công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2016 của Apple, doanh số iPhone tụt giảm trong quý thứ 3 liên tiếp. Apple đã bán được 45,5 triệu chiếc iPhone (cao hơn dự tính là 44 triệu chiếc), 9,3 triệu chiếc iPad và 4,9 triệu chiếc Mac trong quý này – giảm so với cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 5,2% đối với iPhone, 6% đối với iPad và 14% đối với máy tính Mac. Apple vẫn không tiết lộ tình hình kinh doanh của Apple Watch thế nào, nhưng rõ ràng sự phổ biến của nó đã giảm mạnh và chính Apple cũng xếp nó vào nhóm "các sản phẩm khác" của mình, gồm phần cứng Beats, máy nghe nhạc iPod và các sản phẩm khác.

Tuy nhiên, Apple đặt hy vọng iPhone 7 sẽ giúp cải thiện tình hình. Thực vậy, trong quý này khó có thể chứng kiến đóng góp nhiều của iPhone 7 bởi nó bán ra thị trường vào gian đoạn cuối quý.

BBC News cho hay CEO Apple, ông Tim Cook tin tưởng với phản ứng tích cực của khách hàng với iPhone 7, nhu cầu iPhone 7 là vượt quá xa so với cung. Điều này sẽ giúp Apple lấy lại đà tăng trưởng trong quý tới, với dự báo đạt doanh số kỷ lục vào mùa mua sắm cuối năm nay.

Song giới công nghệ vẫn chờ đợi một số sáng tạo mới đáng kể từ Apple, để chứng tỏ hãng đã không đánh mất ánh hào quang sáng tạo của mình thời Steve Jobs. Ông Tim Cook không hề hé lộ thông tin nào khi được hỏi có nhảy vào lĩnh vực TV, hay chế tạo xe hơi hoặc loa như Echo của Amazon. Ông chỉ nói: "Chúng tôi dự kiến có sản phẩm mạnh mẽ nhất chúng tôi từng có". Đây cũng là lời thoại mà chúng ta đã nghe đi nghe lại nhiều lần.

Minh Hương

Chủ đề khác