VnReview
Hà Nội

Các nhà mạng cam kết thu hồi sim kích hoạt sẵn

5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động gồm: Viettel, Vinaphone, Mobiphone, Vietnamobile và Gtel đã ký cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Mỗi ngày, ở nước ta có hàng triệu tin nhắn rác được phát tán. Các tin nhắn rác này chủ yếu xuất phát từ các sim rác - là những sim di động trả trước đăng ký thông tin chủ thuê bao không chính xác. Nhiều người dễ dàng mua sim này để gửi tin nhắn nặc danh, tin nhắn lừa đảo, gây rối trật tự trị an cũng như an ninh thông tin, an ninh quốc phòng.

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, sim rác không chỉ dẫn tới vấn nạn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo mà còn là công cụ của tội phạm, thậm chí khủng bố... Đây chính là lý do mà Bộ cần tăng cường hơn nữa quản lý thuê bao di động trả trước. Một trong những giải pháp quan trọng phải thực hiện ngay là thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

5 doanh nghiệp ký cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông nhất trí thực hiện triệt để và hiệu quả hơn việc quản lý thuê bao di động trả trước.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ thực hiện thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối bắt đầu từ 1/11/2016. Đối với sim có dấu hiệu kích hoạt sẵn trước ngày 1/11/2016 sẽ được kiểm tra và thu hồi nếu vi phạm.

Chủ tịch, tổng giám đốc các doanh nghiệp đã cam kết chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thực hiện thu hồi sim kích hoạt sẵn.

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ kiểm tra, giám sát việc thực hiện và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo Báo Chính Phủ

Chủ đề khác