VnReview
Hà Nội

Phần cứng và dịch vụ BlackBerry sẽ đường ai nấy đi

RIM – nhà sản xuất điện thoại BlackBerry có khả năng sẽ tách làm đôi để vực dậy khó khăn. Đây là một lựa chọn mới bên cạnh lựa chọn bán toàn bộ doanh nghiệp như tin đồn bấy lâu nay.

Theo báo Anh Sunday Times vừa đưa tin, hãng sản xuất điện thoại Canada đang xem xét khả năng chia tách mảng phần cứng khỏi mảng dịch vụ tin nhắn BlackBerry một thời làm mưa làm gió.

Bài báo trích dẫn từ các nguồn tin giấu tên cho hay phương án sau khi chia tách là sẽ bán cả hai bộ phận này. Những người mua tiềm năng được đề cập đến là Facebook và Amazon. Ngoài ra, còn khả năng khác là RIM sẽ được bán toàn bộ cho một hãng công nghệ lớn, giống như Microsoft.

RIM từ chối bình luận về thông tin trên nhưng hãng này một lần nữa khẳng định đang xem xét nhiều chiến lược và sẽ đưa ra quyết định trong thời gian tới.

RIM từng là hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới với thương hiệu BlackBerry hầu như độc tôn trong phân khúc người dùng doanh nhân. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của iPhone và smartphone Android trong lúc BlackBerry vẫn bảo thủ về thiết kế và bàn phím cứng, RIM đã rơi vào khó khăn và tụt dốc không phanh. Năm 2009, RIM còn chiếm 44% thị phần smartphone tại Mỹ nhưng đến năm 2011, con số này chỉ còn 10%.

Hải Ninh

Chủ đề khác