VnReview
Hà Nội

Twitter thẳng tay bóp chết Vine, sa thải hơn 350 nhân viên

Những người dùng ứng dụng Vine – dịch vụ chia sẻ video 7 giây sẽ chỉ còn vài tháng nữa trước khi nói lời tạm biệt với dịch vụ này khi Twitter, công ty mẹ của Vine đã công bố sẽ khai tử Vine trong thời gian tới.

Theo thông báo mới nhất từ Twitter, công ty mẹ sở hữu Vine cho biết, ứng dụng chia sẻ video ngắn này sẽ chính thức bị khai tử trong vài tháng tới, kèm theo đó là kế hoạch sa thải khoảng 350 nhân viên. Mặc dù vậy, trang web Vine vẫn sẽ tồn tại và những video vẫn có thể xem và tải về như bình thường.

Theo The Verge, tại thời điểm ra mắt Vine đã tạo nên một trào lưu video ngắn đầy lôi cuốn. Không chỉ cho phép lặp lại các đoạn clip dài gần 7 giây, người dùng còn có thể thêm nhiều hiệu ứng hình ảnh hài hước để làm nổi bật video. Rất nhiều nghệ sĩ và những người nổi tiếng trên thế giới cũng đã tham gia vào dịch vụ này.

Tuy nhiên không lâu sau đó khi Instagram ra đời vào năm 2013 (nay thuộc mạng xã hội tỷ dân Facebook) và nhanh chóng tăng trưởng mạnh mẽ, đạt trên 500 triệu người dùng trong năm nay, dịch vụ Vine đã dần bị cướp thị phần và trở nên khó bề cạnh tranh.

Biểu đồ của Statista và dữ liệu của Marketly cho thấy, hơn một nửa người dùng trong top 1% người dùng Vine trong năm 2013 đã dừng đăng tải video vào đầu năm 2016. Và hiện nay, lượng người dùng không còn sử dụng Vine đã vượt trên 52%.

Vine được Twitter mua lại hồi cuối năm 2012 và chính thức ra mắt vào tháng 1/2013. Mặc dù Vine từng có lúc đạt cột mốc 100 triệu người dùng di động và người dùng web mỗi tháng, tuy nhiên Twiiter đã quyết định cắt giảm dịch vụ này để góp phần tăng lợi nhuận trong năm 2017 tới.

Trang Android Authority cho biết, thông báo sa thải 350 nhân viên của Twitter đi kèm với bản báo cáo doanh thu Q3/2016 đầy khả quan. Nhiều nguồn tin cho biết, sa thải nhân viên có thể khiến Twitter mất khoảng 10-20 triệu USD, nhưng bù lại có thể giúp hãng tiết kiệm khoảng 50-100 triệu USD/năm.

Tiến Thanh

Chủ đề khác