VnReview
Hà Nội

Apple có thể giảm giá dịch vụ Apple Music xuống 20%

Để tăng sức cạnh tranh trước các dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới nổi, Apple có thể sẽ áp dụng một chương trình giảm giá dịch vụ Apple Music trong thời gian tới.

Theo DigitalMusicNews, Apple có thể áp dụng mức giảm giá dịch vụ Apple Music là 20%. Cụ thể, gói cước thông thường (Regular) sẽ giảm xuống còn 7,99 USD/tháng (hiện từ 9,99 USD/tháng). Trong khi đó, gói cước gia đình (Family) sẽ giảm xuống còn 12,99 USD/tháng (hiện từ 14,99 USD/tháng). Đáng tiếc là gói cước sinh viên (Student) sẽ vẫn giữ nguyên mức giá là 4,99 USD/tháng.

Việc giảm giá dịch vụ Apple Music có thể được tiến hành như một chương trình khuyến mại trong kì nghỉ lễ Giáng sinh năm nay. Apple nhiều khả năng sẽ đưa ra gói dùng thử 3 tháng trị giá 7,99 USD cho gói cước thông thường và 12,99 USD cho gói cước gia đình. Nếu sau 3 tháng dùng thử, người dùng vẫn quyết định đăng kí tiếp, mức giá ưu đãi mới sẽ được áp dụng vĩnh viễn với họ. Tuy nhiên, với những người đã đăng kí dịch vụ Apple Music từ trước, chi tiết về việc chuyển đổi giá gói cước sang mức thấp hơn vẫn chưa được làm rõ.

Việc giảm giá Apple Music được cho là do áp lực từ dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới của Amazon là Amazon Music Unlimited. Giá của dịch vụ này chỉ có 7,99 USD/tháng và với những ai đang sở hữu loa không dây Echo của Amazon, mức giá thậm chí còn giảm xuống chỉ còn 3,99 USD/tháng. Ngoài ra, một dịch vụ khác là Spotify đã đạt tới mốc 40 triệu người dùng và đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá đa dạng trong thời gian gần đây.

Apple vẫn chưa có xác nhận gì về việc giảm giá dịch vụ Apple Music. Tuy nhiên, DigitalMusicNews báo cáo rằng các "cuộc thảo luận nghiêm túc" về vấn đề này đang được diễn ra.

Nguyễn Long

Chủ đề khác