VnReview
Hà Nội

Microsoft “dìm hàng” iPhone 4S, Android

Phụ trách bộ phận Windows Phone của Microsoft tranh thủ chỉ trích iPhone 4S không cho người dùng có nhiều lựa chọn, trong lúc đang tiếp thị cho hệ điều hành Windows Phone và bản cập nhật Mango.

iPhone 4S của Appke có thể đã kiếm được hơn 1 triệu đơn đặt hàng trước chỉ trong vòng 24 giờ, nhưng ít nhất có một người có vẻ dửng dưng với tính năng mới của chiếc smartphone đắt khách này: Đó là ông Andy Lees, Chủ tịch bộ phận Windows Phone của Microsoft.

"Từ góc độ phần cứng đơn thuần, tôi ngạc nhiên là họ [Apple] không đưa cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Người dùng muốn mọi thứ đều đa dạng", ông Lees nói với phóng viên báo Seattle Times (Mỹ) hôm 11-10.

Ông Lees cũng có cái nhìn tiêu cực về Google Android, một nền tảng khác đang thống lĩnh thị trường smartphone.

;"Tôi nghĩ Android sẽ đi xuống trong giai đoạn hỗn loạn này. Nếu anh đã sử dụng một số điện thoại Android, có thể thấy một số là tuyệt nhưng một số không tốt. Nhưng đó là ngẫu nhiên".

 

Google Android, iPhone và Windows Phone

 

Microsoft hy vọng bản cập nhật Mango của hệ điều hành mới Windows Phone với 500 sửa đổi và tính năng mới sẽ tạo đà cần thiết cho nó cạnh tranh với iOS của Apple và Android của Google. Mặc dù Microsoft đã rót hàng triệu đô-la cho việc tiếp thị Windows Phone và đã làm hết sức để nhấn mạnh sự quan trọng của nền tảng này đối với tổng thể hệ sinh thái của hãng, thị phần smartphone của Microsoft vẫn tiếp tục giảm trong những quý gần đây.

Microsoft đã bắt đầu đưa bản Mango vào các smartphone từ 27-9. Hãng cũng đã ký những thương vụ lớn với nhiều công ty như Nokia để sản xuất một loạt smartphone Windows Phone Mango. Các đối tác khác của hãng gồm Samsung, HTC, LG Electronics, Acer và ZTE chắc chắn đều sẽ vâng lời những yêu cầu phần cứng tối thiểu của Microsoft.

Ông Lee hy vọng với số lượng phần cứng cho Windows Phone phong phú và các mối quan hệ chặt chẽ với nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), nhà mạng, sẽ giúp đẩy mạnh doanh số smartphone Windows Phone.

Song thực tế cho thấy, việc thiếu nhiều lựa chọn phần cứng đa dạng xem ra cũng không làm tổn hại đến doanh số của chiếc iPhone mới nhất.

HanhLT

Chủ đề khác