VnReview
Hà Nội

Microsoft phủ nhận tin đồn sản xuất điện thoại

Apple, RIM và Google có thể có những điện thoại riêng sử dụng hệ điều hành của họ nhưng Microsoft sẽ không đi theo con đường đó, quản lý cao cấp mảng Windows Phone của Microsoft nói.

Greg Sullivan, quản lý cao cấp mảng Windows Phone của Microsoft nói với trang tin InformationWeek rằng mặc dù Microsoft vừa ra mắt máy tính bảng của hãng có tên Surfce nhưng công ty này không có kế hoạch áp dụng chiến lược tương tự với smartphone.

Thay vào đó, Microsoft sẽ dựa vào điện thoại do các công ty đối tác như Nokia, HTC và Huawei sản xuất để thúc đẩy hệ điều hành Windows Phone 8 phát triển.

Trước đó, có tin đồn Microsoft sẽ tham gia sản xuất điện thoại riêng để thúc đẩy hệ điều hành Windows Phone phát triển. Hệ điều hành cho smartphone của Microsoft đến nay vẫn chật vật trong việc ghi dấu ấn trên thị trường, hiện chỉ chiếm có 2% thị phần trong thị trường mà iPhone và các thiết bị chạy Android đang thống lĩnh.

Khi giới thiệu Windows Phone 8, Microsoft cũng đã công bố 4 đối tác sản xuất điện thoại dùng hệ điều hành này gồm Nokia, Samsung, HTC và Huawei. Mới đây, thông tin rò rỉ về ba mẫu điện thoại dùng Windows Phone 8 của HTC đã xuất hiện với cấu hình rất hấp dẫn, trong đó mẫu HTC "Zenith" có màn hình S-LCD2 4.7 inch, hỗ trợ mạng HSPA+ tốc độ tải 42 Mbps và bộ vi xử lý bốn lõi chưa ra mắt của Qualcomm.

Dự kiến những điện thoại đầu tiên sử dụng Windows Phone 8 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Tuấn Anh

Chủ đề khác