VnReview
Hà Nội

Microsoft bỏ ra 1,2 tỉ USD mua mạng xã hội Yammer

Lời đồn về việc Microsoft mua Yammer đã thành sự thực khi hãng này thông báo bỏ ra 1,2 tỷ USD để thôn tính mạng xã hội dành cho giới doanh nghiệp.

Microsoft bỏ 1.2 tỉ USD mua Yammer

Yammer được tung ra vào năm 2008 và hiện tại có 5 triệu người dùng thuộc giới doanh nghiệp, 85% trong số đó có tên trong danh sách Fortune 5000. Đây là một mạng xã hội an toàn, riêng tư trong thế giới kinh doanh, cho phép các công ty dễ dàng chuyển đổi "một phong trào thành sáng kiến chiến lược của toàn công ty".

Theo trang tin Slashgear, Steve Ballner, CEO của Microsoft tuyên bố rằng việc mua lại Yammer nhấn mạnh cam kết của Microsoft về việc sẽ cung cấp công nghệ mà giới doanh nghiệp cần và người dùng yêu thích. Yammer bổ sung thêm dịch vụ mạng xã hội đẳng cấp cao vào danh mục đầu tư những dịch vụ điện toán đám mây đang lớn mạnh của Microsoft.

Đáp lại, CEO của Yammer David Sacks cũng cho biết họ bắt đầu Yammer 4 năm trước đây với một mục tiêu lớn, đó là phát triển một mạng xã hội làm thay đổi phương thức người ta làm việc. Gia nhập Microsoft sẽ thúc đẩy tầm nhìn đó và giúp họ tiếp cận với công nghệ, chuyên môn và nguồn lực cần thiết để nâng cao và đổi mới.

Theo thỏa thuận, Yammer sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ độc lập còn Microsoft trong tương lai gần sẽ đẩy mạnh kinh doanh dựa trên mạng xã hội thông qua các gói bao gồm Microsoft SharePoint, Office 365, Skype và Microsoft Dynamics.

Lan Phương

Chủ đề khác