VnReview
Hà Nội

Hãng du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc thâu tóm Skyscanner với giá 1,74 tỉ USD

Công ty du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Ctrip.com đã đạt được thỏa thuận mua lại Skyscanner, một dịch vụ du lịch và đặt chỗ của Scotland với mức giá 1,74 tỉ USD.

Theo trang tin tức Neowin, các thỏa thuận phần lớn là tiền mặt và sẽ hoàn tất và cuối năm nay, đánh dấu sự bành trướng của Ctrip trên thị trường quốc tế.

Skyscanner là công ty tìm kiếm các khách sạn, chuyến bay và dịch vụ cho thuê xe. Trong khi đó, Ctrip.com là hãng du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc.

Vào năm 2009 và 2010, Ctrip.com mở rộng vùng phủ sóng dịch vụ của mình với các khoản đầu tư tại Đài Loan và Hồng Kông, trở thành cổ đông chính của cả ezTravel và Wing On Travel. Hãng cũng đầu tư vào công ty ToursForFun.com ở Bắc Mỹ vào năm 2014.

James Jianzhang Liang, đồng sáng lập và là chủ tịch điều hành của Ctrip cho biết "Ctrip và Skyscanner cùng niềm đam mê và sự cống hiến ở việc cung cấp cho khách du lịch trên toàn thế giới với các dịch vụ tốt hơn." Ông cũng lưu ý Skyscanner sẽ giúp củng cố vị thế toàn cầu của Ctrip, trong khi đó Ctrip sẽ tận dụng kinh nghiệm, công nghệ và khả năng đặt phòng cho Skyscanner.

Hiện tại, Skyscanner sẽ vẫn hoạt động độc lập và tiếp tục phát triển, hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ hiện có.

Trung Hiếu

Chủ đề khác