VnReview
Hà Nội

Apple "nhuộm đỏ" các sản phẩm để tuyên truyền phòng chống AIDS

Trong Ngày Thế giới phòng chống AIDS, Apple đang cung cấp nhiều cách hơn bao giờ hết để khách hàng cùng tham gia vào sứ mệnh có tên gọi RED tạo ra một thế hệ không còn căn bệnh thế kỉ AIDS.

Apple hiện là công ty đóng góp nhiều nhất thế giới cho Global Fund- một tổ chức gây quỹ hỗ trợ phòng chống AIDS, và 2016 đánh dấu 10 năm Apple hỗ trợ trong cuộc chiến chấm dứt căn bệnh thế kỉ này. Ước tính con số Apple đã hỗ trợ lên đến 120 triệu USD.;

Mục tiêu trọng yếu của RED là cung cấp thuốc men và hỗ trợ y tế cho các khu vực vùng Sahara, châu Phi- nơi có tỷ lệ nhiễm AIDS cao nhất hành tinh. Số tiền quyên góp từ các chương trình của quỹ RED dùng để cung cấp dịch vụ tư vấn, xét nghiệm, phòng ngừa và điều quan trọng nhất, thuốc ARV- thứ có thể ngăn chặn sự lây nhiễm HIV từ mẹ sang thai nhi.

"Cuộc sống là món quà quan trọng nhất mà bất cứ ai cũng có thể sẵn sàng cho đi", Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple cho biết. "Nhờ tầm nhìn và sự cống hiến của RED, một thế hệ sẽ miễn nhiễm AIDS trong tầm tay của chúng ta. Chúng tôi muốn một thế giới tốt đẹp hơn cái chúng ta tìm thấy, và đó là lý do tại sao quan hệ đối tác lâu năm của Apple với RED luôn rất quan trọng với chúng tôi."

Năm nay, khách hàng của Apple có thể hỗ trợ cuộc chiến này bằng cách chơi những game mình thích, mua sắm cho người thân trước kỳ nghỉ lễ hoặc nghe một album ngày lễ độc quyền từ The Killers.

Trong tuần tới, một loạt các trò chơi phổ biến nhất trên App Store - từ các game đua xe thể thao đến các game chiến lược, giải đố và game hành động- đang cung cấp phiên bản giới hạn, tùy chỉnh nội dung có sẵn trên App Store. Tất cả tiền thu được từ các ứng dụng này sẽ được chuyển đến Global Fund.

20 trò chơi độc quyền dành cho iOS bao gồm Angry Birds 2, Angry Birds POP!, Best Fiends, Best Fiends Forever, Boom Beach, Candy Crush Jelly Saga, Clash of Clans, Clash Royale, CSR2, Episode, Farm Heroes Saga, FarmVille: Tropic Escape, FIFA Mobile, Hay Day, MARVEL Contest of Champions, PewDiePie's Tuber Simulator, Plants vs. Zombies Heroes, SimCity BuildIt, War Dragons và YAHTZEE With Buddies.

Các dòng sản phẩm ‘nhuộm đỏ' hiện tại luôn có sẵn cho khách hàng mua quanh năm, Apple cũng bổ sung thêm bốn sản phẩm mới, bao gồm một chiếc vỏ bảo vệ kiêm pin dự phòng cho iPhone 7, vỏ bảo vệ cho iPhone SE, tai nghe không dây Beats Solo 3 và loa di động Pill+. Khách hàng có thể đặt mua từ hôm nay 01/12/2016.

Hơn 400 cửa hàng Apple trên cả 5 châu lục sẽ chuyển logo thành màu đỏ hoặc dán decal đỏ lên cửa hiệu để nâng cao nhận thức cho Ngày Thế giới phòng chống AIDS. Đây thực sự là chiến dịch lớn nhất hỗ trợ RED mà Apple thực hiện tại các cửa hàng của hãng. Nhân viên cửa hàng sẽ chia sẻ tất cả những cách có thể để khách hàng có thể tham gia với Apple trong việc hỗ trợ RED và cuộc chiến chống AIDS.

Từ ngày 01/12 đến 06/12, Apple sẽ chuyển 1 USD cho mỗi giao dịch với Apple Pay tại bất kỳ cửa hàng Apple, trên Apple.com hoặc thông qua ứng dụng Apple Store - dự kiến thu được đến 1 triệu USD.

Trong hơn 10 năm qua, 70 triệu mạng sống đã được cứu bởi RED. Khi bắt đầu có mối quan hệ đối tác của Apple với RED, hơn 1200 trẻ sinh ra bị nhiễm HIV mỗi ngày, và ngày hôm nay, UNAIDS dự đoán rằng con số có thể sẽ bằng 0 vào năm 2020, và ngày tàn của AIDS sẽ đến trước năm 2030.

Với các thuốc cứu sinh trị giá ít nhất là 30 cent mỗi ngày, chúng có thể tạo nên sự khác biệt. Thông qua những nỗ lực, chúng ta sẽ tiến gần hơn tới việc giúp đỡ nhằm tạo ra một thế hệ không còn AIDS.

James Binh

Chủ đề khác