VnReview
Hà Nội

Viettel tại Burundi được vinh danh Nhà mạng tốt nhất ở các quốc gia đang phát triển

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố, Lumitel - công ty con của Viettel tại Burundi (châu Phi) được vinh danh là Nhà mạng tốt nhất tại thị trường đang phát triển.

Tại lễ trao Giải thưởng truyền thông thế giới (WCA) 2016 diễn ra tại Anh, Lumitel được trao 2 giải cao nhất ở hạng mục: Nhà mạng tốt nhất tại thị trường đang phát triển và Chiến dịch xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Thương hiệu Lumitel đang hiện diện ở nhiều nơi tại Burundi. (Nguồn: Viettel)

Viettel cho biết, ngay khi khai trương vào tháng 3/2015, mạng Lumitel đã phủ 129/129 tỉnh thành toàn quốc với số trạm BTS, bằng tổng số trạm của các nhà mạng còn lại cộng lại và là mạng duy nhất phủ hơn 3.000 km cáp quang vươn tới huyện xã.;

Ngay trong tháng hoạt động đầu tiên, Lumitel đã đạt gần 1 triệu thuê bao, đứng thứ hai thị trường với 4 đối thủ đã kinh doanh lâu năm. Sau một năm hoạt động, Lumitel đã vươn lên vị trí số 1 với 1,5 triệu khách hàng và thị phần lên tới 46%. Ngành viễn thông Burundi cũng có những thay đổi lớn với mật độ thâm nhập di động tăng 50%, lên đến mức 31% dân số so với mức ổn định nhiều năm trước đó là 19-20%.

Cách thức làm truyền thông và xây dựng thương hiệu độc đáo cũng đã góp phần mang lại thành quả hiện nay cho thương hiệu Lumitel. Lumitel đã sơn 30.000 m2 tường màu thương hiệu (vàng/xanh) với ý nghĩa "mạng viễn thông của ánh sáng, phủ khắp toàn quốc và đội ngũ bán hàng tiếp cận tới 2.500 làng xã bằng hình thức truyền thông phát loa. Cách tiếp cận đậm nét châu Phi này đã tạo nên sự khác biệt quan trọng cho chiến lược xây dựng thương hiệu Lumitel, giúp công ty con của Viettel đồng thời cũng giành chiến thắng "kép" với giải Best Brand Campaign 2016.

Theo đại diện Viettel, để giành giải thưởng, Lumitel đã vượt qua các nhà mạng lớn như Orange (Pháp), Telstra (Australia), Airtel (Ấn Độ), Ooredoo (Qatar), Telkomsel (Indonesia).

Giải thưởng Nhà mạng tốt nhất tại các thị trường đang phát triển dành cho Lumitel lần này là lần thứ 5 Viettel được vinh danh, trước đó là Viettel tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Đông Timor.

Trước đó, tháng 10/2016, Lumitel nhận giải Bạc hạng mục "Doanh nghiệp khởi nghiệp của năm" do Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế Stevie Awards trao tặng.

World Communication Awards (WCA) là giải thưởng quốc tế thường niên về viễn thông do Hãng truyền thông Terrapinn (Australia) tổ chức từ năm 1999.

V.A

Chủ đề khác