VnReview
Hà Nội

Phim có thể cập bến iTunes chỉ sau 2 tuần công chiếu

Apple hiện đang đàm phán với các hãng phim lớn để cung cấp các bộ phim vừa ra rạp trên iTunes cho khách hàng của Táo khuyết.

Theo Engadget, các nguồn tin thân cận tiết lộ cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra; trong đó các hãng phim lớn như 21st Century Fox, Universal Pictures và Warner Bros đang cố gắng tìm kiếm một đối tác thuê lại các bộ phim của họ ‘trong vòng hai tuần' sau khi ra rạp. Điều đó nói lên rằng các ông lớn Hollywood cũng có thể lựa chọn một nền tảng công nghệ khác thay vì iTunes, mặc dù chưa có chi tiết cụ thể nào được đưa ra.

Nếu một thỏa thuận như vậy diễn ra, rất có thể người xem ở nhà sẽ phải trả tiền cho loại hình dịch vụ này, vì rõ ràng nó sẽ lấy đi một phần doanh thu từ các phòng vé. Đến bây giờ, điều duy nhất tất cả chúng ta đều biết là các hãng phim muốn đối tác thuê phim của họ với ‘giá cao', vì vậy người xem chắc chắn sẽ phải trả một khoản nhiều hơn 5 - 6 USD.

Sean Parker, doanh nhân công nghệ và là người sáng lập Napster, đang cố gắng làm một điều gì đó tương tự như ‘phòng chiếu phim', nhằm mục đích cho thuê những bộ phim điện ảnh trong cùng ngày ra rạp - với 50 USD mỗi lần xem. Quan trọng nhất, ông khẳng định dịch vụ của mình cung cấp một công nghệ chống vi phạm bản quyền rất an toàn, điều vô cùng quan trọng với các công ty trong ngành điện ảnh.

Ngay cả với giá đó, có thể cuối cùng chúng ta vẫn muốn tiết kiệm vài đô bằng cách bỏ qua các rạp chiếu phim, và dành số tiền đó mua bắp rang và xúc xích.

James Nguyen

Chủ đề khác