VnReview
Hà Nội

App Store chặn ứng dụng thanh toán của Samsung

Trong tháng tới, Samsung dự định sẽ phát hành ứng dụng thanh toán mới Samsung Pay Mini cho cả Android và iOS. Song kế hoạch này đã phải thay đổi khi Apple không cho phép Samsung đưa ứng dụng thanh toán lên App Store.

Theo PhoneArena, Apple đã từ chối việc đăng kí của Samsung Pay Mini trên App Store. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của việc từ chối này nhưng khả năng là Apple muốn giữ Apple Pay luôn là ứng dụng thanh toán chính của người dùng iOS.

Mặc dù trên thực tế Samsung Pay Mini chủ yếu chỉ tập trung vào mảng thanh toán trực tuyến thay vì tham vọng thay thế hoàn toàn thẻ tín dụng của Apple Pay nhưng rõ ràng là Apple không hề muốn có thêm một đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn ngay trên sân nhà của mình.

Samsung đã xác nhận việc bị Apple từ chối và khẳng định sẽ không xin đăng kí lại ứng dụng trên App Store. "Sau khi Apple từ chối việc đăng kí của Samsung Pay Mini trên App Store, chúng tôi đã quyết định sẽ chỉ tập trung phát triển ứng dụng cho người dùng Android", Samsung cho biết.

Samsung Pay Mini là một phiên bản của ứng dụng thanh toán Samsung Pay nhưng dành cho smartphone không thuộc dòng Galaxy. Đây là một phần trong kế hoạch mở rộng mảng ứng dụng thanh toán của Samsung. Samsung mới chỉ thử nghiệm liên kết Samsung Pay Mini với một số công ty cung cấp thẻ tín dụng tại Hàn Quốc. Vì vậy, ứng dụng thanh toán này nhiều khả năng sẽ có mặt đầu tiên tại Hàn Quốc. Hiện vẫn chưa rõ lộ trình đưa Samsung Pay Mini ra các thị trường quốc tế của Samsung sẽ như thế nào.

Nguyễn Long

Chủ đề khác