VnReview
Hà Nội

TCL sẽ sản xuất và bán các smartphone thương hiệu BlackBerry

Vào tháng 9, BlackBerry đã thông báo sẽ chấm dứt việc tự thiết kế và sản xuất điện thoại. Tuy nhiên, đó chưa phải là dấu chấm hết cho các smartphone mang thương hiệu BlackBerry, hãng điện thoại Canada cho biết sẽ sớm tìm ra một "đối tác phần cứng" để làm việc.

Theo GSMArena, BlackBerry vừa chính thức công bố "đối tác phần cứng" của họ sẽ là TCL. Công ty điện tử Trung Quốc này thường được biết tới với thương thiệu smartphone Alcatel. Động thái này không quá bất ngờ vì TCL và BlackBerry đã hợp tác để sản xuất hai chiếc smartphone DTEK50 và DTEK60 trước đó.

Trong một thông cáo báo chí mới đây, BlackBerry nói rằng TCL sẽ chịu trách nhiệm "thiết kế, sản xuất và hỗ trợ cho khách hàng về các smartphone mang thương hiệu BlackBerry". Trong khi đó, BlackBerry sẽ "cung cấp các phần mềm bảo mật và bộ dịch vụ cho smartphone mang thương hiệu BlackBerry cũng như các sản phẩm khác tới từ TCL".

Thông cáo báo chí của BlackBerry còn nói thêm rằng "BlackBerry sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp phần mềm và bảo mật để phục vụ khách hàng cũng như duy trì lòng tin của họ với phần mềm của hãng, trong khi TCL được quyền bán và phân phối các smartphone mang thương hiệu BlackBerry như một nhà phát hành toàn cầu".

TCL sẽ được bán smartphone BlackBerry trên phạm vi toàn cầu nhưng ngoại trừ ở một số nước như Ấn Độ, Nepal, Sri Lanka, Bangladesh và Indonesia. Vẫn chưa rõ vì sao lại có việc này nhưng có thể là do BlackBerry đã kí được hợp đồng với một số nhà phân phối địa phương.

Nguyễn Long

Chủ đề khác