VnReview
Hà Nội

Đức có thể phạt Facebook nửa triệu Euro với mỗi tin giả mạo

Có lẽ Facebook vẫn chưa tạo được sự tin tưởng về khả năng lọc tin giả mạo của mình dù cho hãng đã quyết định hợp tác với bên thứ ba để có thể kiểm duyệt tin nhanh hơn.

Theo TheNextWeb, Facebook và các mạng xã hội khác tại Đức sẽ phải chịu mức phạt là 500,000 Euro, tức gần 12 tỷ đồng đối với mỗi tin giả mạo. Chủ tịch Đoàn Nghị sĩ Đảng Dân chủ xã hội (PSD) tại Quốc hội Đức Thomas Oppermann nói rằng, "Facebook sẽ được yêu cầu thành lập hợp pháp một văn phòng chuyên kiểm duyệt tại Đức làm việc hàng ngày 24/24. Nếu như trong vòng 24 giờ tin giả mạo không được xóa đi thì Facebook sẽ phải chịu mức phạt tiền lên tới 500.000 Euro. Ngoài ra những đối tượng liên quan cũng sẽ bị phạt mức tiền tương đương như vậy".

Đây là mức phạt chưa từng xảy ra trước đây tại Đức. Facebook là công ty có trụ sở tại Mỹ vì thế chưa rõ việc thu tiền phạt có cần nhờ đến một bên khác hay không, hay Facebook sẽ phải trực tiếp nộp.

Đức là quốc gia xếp thứ 8 trong danh sách những nước có số lượng người dùng Facebook nhiều nhất trên thế giới, nằm giữa Philippines và Anh, với con số 36.8 triệu trong gần 2 tỷ người dùng toàn thế giới vì thế mà việc kiểm duyệt tin giả mạo cần phải làm nghiêm ngặt hơn.

Sau thông báo này tại Đức, Facebook đã có đáp trả rằng do đây là mạng xã hội có hầu hết nội dung được tạo bởi người dùng vì vậy mức phạt này nên do những cá nhân đăng tin giả mạo chịu.

Ngô Thủy

Chủ đề khác