VnReview
Hà Nội

Startup cho vay tín chấp Việt Nam nhận đầu tư từ Singapore

Một công ty khởi nghiệp của Việt Nam có tên là Tima vừa nhận được một khoản đầu tư bằng USD trị giá "bảy con số" từ một quỹ đầu tư giấu tên của Singapore.

Theo TechinAsia, ở Việt Nam từ trước đến nay ngân hàng vốn là nơi thực hiện mọi giao dịch cho vay kinh doanh đối với khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa tiếp cận được với các khoản vay do không có tín dụng hoặc có lịch sử tín dụng xấu. Thêm nữa, quá trình xét duyệt hồ sơ cho vay cũng kéo dài. Vì thế nhiều người đã chuyển sang các dịch vụ cho vay phi truyền thống mà công ty Tima là một ví dụ.

Tima tham gia thị trường tài chính công nghệ từ năm 2015 với vai trò là nhà cung cấp nền tảng công nghệ cho vay ngang hàng (P2P). Với số vốn ban đầu 150 tỷ VNĐ, từ tháng 6/2016 Tima bắt đầu triển khai dịch vụ cho vay tín chấp trực tuyến. Khách hàng có thể đăng ký vay online. Thông tin đăng ký vay sẽ được duyệt nhanh qua điện thoại và sau đó sẽ ký hợp đồng tại điểm giao dịch của Tima trên toàn quốc theo lựa chọn của khách hàng.

Tima sẽ sử dụng một thuật toán để đánh giá điểm số tín dụng của khách hàng, phân tích dữ liệu từ các tài khoản truyền thông xã hội để xác định mức độ tín nhiệm của khách hàng, sau đó khớp với dữ liệu của người cho vay.

Tima sẽ tính phí cho mỗi giao dịch thành công. Hiện nay đã có 960 người cho vay trên nền tảng của Tima. 2 triệu giao dịch đã được thực hiện tính từ tháng 7 năm ngoái. "Tiền cho vay tích lũy" từ người cho vay trên Tima đã đạt con số 115 triệu USD.

Đăng Khoa

Chủ đề khác