VnReview
Hà Nội

Apple phản bác kết quả đánh giá MacBook Pro 2016 của Consumer Reports

Sau khi MacBook Pro 2016 không được vào danh sách những sản phẩm nên mua của Consumer Reports, Apple đã ngay lập tức cử người đến làm việc với tạp chí công nghệ này để giải thích về các vấn đề liên quan đến pin một cách rõ ràng.

Theo AppleInsider, nguyên nhân chính khiến Consumer Reports khuyên người dùng không nên mua MacBook Pro 2016 là do điểm số kém về thời lượng pin. Cụ thể, thời lượng pin của MacBook Pro 2016 có "sự khác biệt đáng kể" giữa các lần thử nghiệm liên tiếp.

Consumer Reports đã cho MacBook Pro 15 inch 56 điểm trong thang điểm 100. Trong khi đó, MacBook Pro 13 inch có Touch Bar chỉ đạt 40 điểm và MacBook Pro 13 inch không có Touch Bar đạt 47 điểm. Điểm số của cả ba phiên bản MacBook Pro 2016 đều chỉ đạt mức trung bình và không được vào danh sách các sản phẩm nên mua của tạp chí. Đây là năm đầu tiên, MacBook Pro mới của Apple lại bị đánh giá thấp đến vậy.

Đáp trả lại những chỉ trích, Phil Schiller, phó chủ tịch bộ phận Marketing toàn cầu của Apple cho biết là "Apple đang làm việc với Consumer Reports để tìm hiểu về cách thử nghiệm pin. Kết quả của họ không trùng với các kết quả trong phòng thí nghiệm của chúng tôi và dữ liệu thực tế".

Ông Schiller còn cho biết thêm là trong khi Apple đã đầu tư một số tiền lớn vào máy móc, trang thiết bị đặc biệt để thực hiện các thử nghiệm chất lượng nghiêm ngặt, Consumer Reports lại sử dụng một phương pháp thử nghiệm mang ít tính khoa học. Được biết, Consumer Reports đã thử nghiệm bằng cách cho MacBook Pro chạy liên tục ở độ sáng màn hình 100 nit và duyệt web thông qua mạng WiFi bằng trình duyệt Safari cho tới khi tắt máy.

Consumer Reports là một tạp chí công nghệ nổi tiếng và được nhiều người quan tâm. Vì vậy, Apple khó lòng có thể bỏ qua việc sản phẩm của hãng lại bị tạp chí này đánh giá thấp đến vậy. Apple hiện vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nhưng khuyên người dùng nên liên hệ với AppleCare nếu có thắc mắc.

Trong khi đó, Consumer Reports đã lưu ý rằng kết quả của họ có thể bị ảnh hưởng bởi phiên bản của hệ điều hành và sẵn sàng thử nghiệm lại. "Nếu Apple đưa ra cập nhật phiên bản hệ điều hành mới có thể cải thiện thời lượng pin, chúng tôi sẽ tiến hành một thử nghiệm mới", Consumer Reports cho biết.;

Nguyễn Long

Chủ đề khác