VnReview
Hà Nội

Foxconn xây dựng nhà máy LCD 8,8 tỉ USD ở Trung Quốc

Sharp và đối tác của Apple là Foxconn đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy trị giá 61 tỷ nhân dân tệ (tương đương 8,8 tỉ USD) tại Trung Quốc để sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD).

Theo Reuters, nhà máy Sakai sẽ là cơ sở thế hệ 10.5 tiên tiến nhất (Gen-10.5) về màn hình LCD và đi vào hoạt động trước năm 2019. Những thông tin này được hai công ty cho biết trong sự kiện ký kết với các quan chức địa phương ở Quảng Châu vừa qua. Nhà máy sẽ có năng suất tương đương 92 tỷ nhân dân tệ (khoảng 13 tỉ USD) mỗi năm.

Sự đầu tư mạnh mẽ này nhằm tăng sản lượng sản xuất đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về TV và màn hình kích thước lớn ở khu vực châu Á.

Sản lượng LCD toàn cầu năm nay bị ảnh hưởng khi một nhà máy Samsung chiếm 3% thị trường đóng cửa, và cơn động đất vào tháng 3 vừa qua khiến nhà máy ở Đài Loan tạm thời ngừng hoạt động.

Các nhà máy sản xuất màn hình LCD ngày càng được các hãng đầu tư rầm rộ và mọc lên nhiều ở Trung Quốc. BOE Technology Group, hãng sản xuất LCD lớn nhất của Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng nhà máy Gen-10.5 ở Hefei vào tháng 12 năm ngoái, và có thể bắt đầu sản xuất vào năm 2018. Vào tháng 5 vừa qua, Optoelectronics, công ty con của TCL cũng tuyên bố sẽ bắt đầu xây dựng một nhà máy LCD trị giá 50 tỷ nhân dân tệ ở Thâm Quyến.

Thanh Tâm

Chủ đề khác