VnReview
Hà Nội

Cựu CEO Yahoo Việt Nam lại về làm TGĐ Microsoft Việt Nam

Ông Vũ Minh Trí – nguyên Tổng Giám đốc Sony Ericsson Việt Nam, Yahoo Việt Nam, và Qualcomm Đông Dương vừa được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam.

ông Vũ Minh Trí

Sau khi làm việc tại một số công ty đa quốc gia như Procter & Gamble (P&G), British Petroleum (BP), British American Tobacco (BAT), ông Vũ Minh Trí đã thành công lớn với vai trò Tổng giám đốc Sony Ericsson Việt Nam hồi năm 2007, đưa công ty này từ chỗ thua lỗ đã vực dậy và đạt doanh số tăng lên 3 con số, đồng thời mở rộng thị phần tại Việt Nam.

Hai năm sau, năm 2009, ông Vũ Minh Trí được mời vào vị trí CEO của Yahoo Việt Nam và đã nhanh chóng đưa Yahoo trở thành "điểm khởi đầu gia nhập Internet" với người dùng, nhà cung cấp quảng cáo trực tuyến tiềm năng và một đối tác đáng tin cậy cho các nhà xuất bản và phát triển. Ông Trí còn ghi dấu ấn tại Yahoo Việt Nam khi công ty này được cấp giấy phép kinh doanh tại Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, đây là công ty Internet quốc tế đầu tiên và duy nhất hoạt động tại Việt Nam.

Tháng 4/2010, Yahoo thay đổi lãnh đạo vùng và thay đổi chiến lược đầu tư nên ông Vũ Minh Trí lại đầu quân làm CEO cho Qualcomm khu vực Đông Dương với mục tiêu chiến lược là phát triển công nghệ 3G tại Việt Nam, thu hút người sử dụng chuyển từ 2G sang 3G và gia tăng độ nhận diện thương hiệu của con chip điện tử dành cho điện thoại di động thế hệ mới Snapdragon.

Ở cương vị Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, ông Vũ Minh Trí sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo đội ngũ với hơn 100 nhân viên, điều hành toàn bộ các chiến lược, hoạt động kinh doanh và sáng kiến phát triển của;công ty tại thị trường Việt Nam.

"Việt Nam là thị trường chiến lược của Microsoft, chúng tôi tin rằng ông Vũ Minh Trí sẽ  đưa Microsoft Việt Nam đạt được những bước tiến xa hơn", ông Jamie Harper, Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Microsoft nhấn mạnh.

Ông Vũ Minh Trí sinh năm 1973, tốt nghiệp ngành Hóa dầu trường Đại học Bách khoa TP.HCM, lấy bằng sau Đại học tại Học viện Công nghệ Châu Á.

Vân Hà

Chủ đề khác