VnReview
Hà Nội

Thương hiệu Yahoo vẫn giữ nguyên, không bị đổi thành Altaba

Trái ngược với một số tin tức được đưa ra sáng nay (10/1) rằng, Yahoo sẽ đổi tên thành Altaba, chiều nay nhiều tờ báo công nghệ trên thế giới đã đính chính và đưa thông tin chính xác hơn về sự kiện này.

Theo tờ TheGuardian, nếu thương vụ mua bán giữa Verizon và Yahoo "xuôi chiều mát mái" thì Yahoo sẽ bị chia thành 3 phần. Một phần sẽ sáp nhập với Verizon, một phần sẽ đổi tên thành Altaba và phần còn lại với các dịch vụ như Yahoo Finance và Yahoo Sports sẽ vẫn giữ nguyên thương hiệu.

Hồi tháng 7 năm ngoái, Verizon đã đồng ý mua lại một phần công ty Yahoo với giá 4,83 tỷ USD. Phần mà Verizon thâu tóm gồm máy tìm kiếm và các dịch vụ web của Yahoo. Một phần khác của Yahoo bao gồm hàng tỷ USD tiền mặt, 16% cổ phần ở Alibaba Group Holding và 36% cổ phần ở Yahoo Nhật Bản, cùng một số tài sản khác sẽ được chuyển thành "một công ty đầu tư" với cái tên là Altaba. Do công ty này không cung cấp dịch vụ cũng như không có nhân viên, chỉ nắm giữ tiền mặt và cổ phần để đầu tư nên hội đồng quản trị sẽ được tinh giản. Giám đốc điều hành (CEO) hiện thời của Yahoo là bà Marissa Mayer và người đồng sáng lập Yahoo là David Filo sẽ rời khỏi hội đồng quản trị.

Phần còn lại của Yahoo bao gồm các dịch vụ như Yahoo Finance và Yahoo Sports sẽ giữ nguyên. Bà Marrisa Mayer vẫn giữ vai trò là CEO của Yahoo cho đến khi thương vụ mua bán giữa Verizon và Yahoo hoàn tất. Thương vụ này đang cần được phê chuẩn bởi các cơ quan pháp luật Hoa Kỳ. Hai công ty hy vọng sẽ kết thúc quá trình mua bán vào quý I năm 2017. Tuy nhiên, vụ hacker xâm nhập vào Yahoo khiến hơn 1 tỷ tài khoản người dùng bị ảnh hưởng làm dấy lên câu hỏi liệu thương vụ nói trên có thể sớm hoàn tất.

Về phía bà Marissa Mayer, người ta vẫn chưa rõ liệu bà sẽ chuyển sang làm cho Verizon hay vẫn giữ vị trí CEO ở Yahoo. Năm ngoái, bà có viết trên mạng xã hội Tumblr rằng "tôi dự định sẽ ở lại". Verizon cũng chưa đưa ra bình luận chính thức nào về việc có để bà Mayer tiếp tục nắm giữ vị trí lãnh đạo khi mà Yahoo trở thành một bộ phận của Verizon. Tuy nhiên công ty này cho biết họ sẽ giữ nguyên thương hiệu các dịch vụ của Yahoo như trước.

Như vậy, Yahoo vẫn sẽ là Yahoo. Altaba sẽ trở thành một công ty đầu tư nắm giữ các tài sản có giá trị trước đây của Yahoo. Và bà Mayer có thể vẫn nắm giữ chức vụ CEO. Chúng ta cùng chờ diễn biến mới nhất sau khi thương vụ Verizon – Yahoo chính thức hoàn tất.

Đăng Khoa

Chủ đề khác