VnReview
Hà Nội

Doanh nhân Mỹ: Triều đại của Apple đã kết thúc!

Peter Thiel là một nhà đầu tư mạo hiểm kiêm thành viên hội đồng quản trị của Facebook. Ông cũng là một người ủng hộ Trump và đang dần tiến vào chính trường. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ New York Times, ông đã đưa ra những cái nhìn của riêng mình về cuộc sống, về vũ trụ, thậm chí là về tất cả mọi thứ.

Trong khi phỏng vấn, Maureen Dowd đã mang tới cho Thiel một Q&A (hỏi và đáp) mang tên "Confirm or Deny" (Đồng ý hay không đồng ý), trong đó có một câu hỏi là liệu Thiel có nghĩ triều đại của Apple đã kết thúc.

;"Có chứ. Chúng ta đều đã biết smartphone trông như thế nào, làm được gì. Đây không phải là lĩnh vực mà người ta có thể đổi mới thêm được nữa, và đó cũng chẳng phải lỗi của Tim Cook", Thiel trả lời.

Thật buồn khi nghĩ rằng iPhone không còn tốt như ngày trước nữa, nhưng đó là thực tế. Chỉ cần nhìn vào chiếc Apple Watch hay một người trả lời điện thoại trên Apple Watch, bạn sẽ nhận ra Thiel đang nói gì. Về phía Apple họ không lập tức trả lời về bình luận này.

Có rất nhiều lời bàn tán cho rằng, Apple không có khả năng làm vui lòng khách hàng như xưa. Tuy nhiên, Apple không phải là công ty duy nhất nằm trong những suy nghĩ có phần tiêu cực của Thiel.

Theo Cnet, khi được hỏi liệu Google có sở hữu quá nhiều quyền lực dưới thời Obama hay không, Thiel trả lời: "Có chứ. Google còn có nhiều quyền lực dưới thời Obama hơn so với những gì Exxon có dưới thời George W. Bush".

Một vài người sẽ cười khi ông nói rằng nói rằng họ nên tin Facebook. "Nhưng nên tin theo cách nào khi có hàng loạt thuyết âm mưu bậy bạ liên quan tới Facebook?", Thiel nói tiếp.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều, cuộc phỏng vấn cũng có những điểm đáng chú ý riêng. Ông nói rằng bất kỳ hành động nào nhằm đẩy ông ra khỏi ban điều hành Facebook do ông ủng hộ Trump đều "khá là điên rồ". Theo lời ông, ông là người có thời gian ở trong ban quản trị lâu thứ nhì.

Khi được hỏi liệu Trump có giống với CEO của Tesla là Elon Musk (người từng ở cùng Thiel trong một nhóm có tên gọi PayPal Mafia) hay không, Thiel trả lời: "Tôi không nên nói điều này nhưng thực sự họ rất giống nhau. Cả 2 đều là những doanh nhân bậc thầy và là những con người vĩ đại".

Và chúng ta cũng phải công nhận rằng dù Tim Cook có thể không phải làm một doanh nhân bậc thầy (ngoài việc thừa hưởng di sản của Steve Jobs), nhưng Trump và Musk thì có. Liệu trong vài năm nữa Thiel có thể đạt tới trình độ đó hay không? Hay những gì mà ông làm được chỉ là nhất thời?

Phương Nam

Chủ đề khác