VnReview
Hà Nội

60 triệu USD để giải quyết tranh chấp tên iPad

Apple đã chấp thuận trả cho công ty Trung Quốc Proview 60 triệu USD để công ty này thôi kiện cáo Apple vi phạm thương hiệu iPad ở Trung Quốc.

Theo hãng tin Reuters, tòa án phúc thẩm tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) hôm nay đã thông báo kết quả vụ dàn xếp giữa Apple và công ty sản xuất màn hình sắp phá sản Proview (Trung Quốc) và kết thúc vụ tranh chấp pháp lý giữa 2 bên. Cụ thể, sau khi Apple bồi thường 60 triệu USD, Proview sẽ nhượng lại cái tên "iPad" cho Apple.

Proview Thâm Quyến (Trung Quốc) đã đâm đơn kiện Apple tại cả Trung Quốc và Mỹ vì đã sử dụng "bất hợp pháp" tên iPad. Trước đó, Apple đã mua lại tên iPad từ chi nhánh Proview Đài Loan thông qua một công ty ở Anh và Proview Trung Quốc khẳng định họ mới là người có toàn quyền đối với tên iPad. Proview Trung Quốc đòi Apple bồi thường thiệt hại khoảng 400 triệu USD.

Tranh chấp tên iPad căng thăng đến mức các nhà chức trách Trung Quốc đã yêu cầu Apple phải rút iPad ra khỏi kệ bán hàng và hải quan dọa cấp cho xuất nhập khẩu iPad. Cuối cùng, Apple phải chấp nhận trả 60 triệu USD để được yên ổn.

Hải Ninh

Chủ đề khác