VnReview
Hà Nội

BlackBerry chuyển sang Windows Phone 8?

CEO Microsoft, ông Steve Ballmer rõ ràng là đã dâng cho nhà sản xuất BlackBerry một cành ô liu nhưng liệu người khổng lồ smartphone đang gặp khó khăn này có nuốt sĩ diện và chấp nhận?

Theo trang web tin tức công nghệ Úc PCauthority, RIM – nhà sản xuất smartphone BlackBerry gần đây đã nếm đủ cay đắng – sự thất vọng đối với máy tính bảng PlayBook, ngày phát hành hệ điều hành mới BlackBerry 10 bị lùi đến tận năm sau, tin đồn bị thâu tóm, lỗ lớn hơn nửa tỷ USD… Nay thậm chí có tin đồn hãng đang tính đến việc bỏ BlackBerry 10 và chuyển sang Windows 8 (chính xác là hệ điều hành di động Windows Phone 8).

Theo hãng tin Reuters, RIM dang cân nhắc chuyển qua Windows 8 – nhưng khi ông Steve Ballmer gần đây tiếp cận để thiết lập mối quan hệ đối tác kiểu Nokia, ông đã bị từ chối thẳng thừng. Hiện giờ rõ ràng là RIM đang gặp khó khăn trong việc tạo ra một hệ điều hành mới và Windows (Phone) 8 xem ra là lựa chọn tuyệt vời. Có thể, bây giờ là lúc RIM nghĩ lại lời đề nghị của Microsoft. Vấn đề duy nhất là RIM muốn giữ toàn quyền kiểm soát công nghệ của mình để đảm bảo độ an toàn thông tin cao nhất cho các khách hàng doanh nghiệp.

Thanh Xuân

Chủ đề khác