VnReview
Hà Nội

Ấn Độ xem xét miễn thuế 15 năm để Apple đặt nhà máy sản xuất iPhone

Ấn Độ và Apple đang tiến hành thảo luận về việc xây dựng một nhà máy lắp ráp và chế tạo iPhone tại quốc gia Nam Á này. Một trong những mong muốn của Apple là được miễn giảm thuế 15 năm.

Theo CNBC, Apple thực sự muốn xây dựng nhà máy lắp ráp iPhone tại Ấn Độ, nhưng hãng này cũng muốn chính phủ Ấn Độ cung cấp một số ưu đãi lớn, bao gồm miễn thuế 15 năm và được tự do ghi nhãn mác phía mặt lưng iPhone mà không bị ràng buộc bởi luật lệ nào.

Từ trước đến nay, chính phủ Ấn Độ luôn miễn cưỡng khi cung cấp ưu đãi cho một công ty cá biệt. Nhưng đối với trường hợp của Apple, có lẽ Ấn Độ sẽ nhanh chóng gật đầu đồng ý. ;

Bộ trưởng Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ Shankar Prasad nói với phóng viên CNBC rằng chính phủ nước này sẽ xem xét lời đề nghị của Apple với "một thái độ cởi mở". Ông Shankar cho biết: "Chúng tôi rất muốn Apple đến và xây dựng nhà máy tại Ấn Độ".

Việc lắp ráp và chế tạo iPhone tại Ấn Độ sẽ giúp Apple giảm giá bán iPhone tại quốc gia đông dân cư thứ 2 thế giới này. Tại trị trường Ấn Độ, các sản phẩm iPhone, iPad hiện đang phải chật vật cạnh tranh với các mẫu điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. Trong số 300 triệu điện thoại di động đang sử dụng tại Ấn Độ, có tới 97% là điện thoại Android.

Đối với Ấn Độ, khi Apple xây dựng nhà máy ở đây sẽ giúp thúc đẩy ngành công nghiệp chế tạo, cũng như tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân bản địa.

Tờ Thời báo Ấn Độ cho biết một nhóm các nhà lãnh đạo Apple sẽ tới Ấn Độ vào tuần tới để bàn thảo chi tiết về kế hoạch xây dựng nhà máy tại quốc gia này.

Đăng Khoa

Chủ đề khác