VnReview
Hà Nội

Hugo Barra thông báo rời Xiaomi, trở lại Mỹ

Phó Chủ tịch phụ trách các dự án toàn cầu Hugo Barra, một trong những lãnh đạo đã góp công lớn trong thành công của Xiaomi (Trung Quốc) những năm qua, đã chính thức nói lời từ chức. Đây sẽ là một tổn thất lớn về nhân sự của Xiaomi trong năm 2017 này.

Phó chủ tịch Hugo Barra tại lễ ra mắt smartphone Xiaomi Mi 4i.

Theo trang công nghệ Android Central, trong một bài đăng trên Facebook cá nhân mới đây, Phó Chủ tịch Hugo Barra cho biết đang chuẩn bị rời trụ sở của Xiaomi để quay về làm việc tại thung lũng công nghệ Silicon (Mỹ). Sau khi từ bỏ vị trí Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google để sang đầu quân cho Xiaomi vào năm 2013, Hugo Barra đã giúp công ty Trung Quốc này tăng trưởng mạnh mẽ trong vòng hơn 3 năm qua.

Nhờ những đóng góp của Hugo Barra, Xiaomi đã đạt được lợi nhuận tới 1 tỷ USD vào năm ngoái. Ngoài ra, hãng cũng trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 tại Ấn Độ và ghi dấu ấn tại nhiều thị trường châu Á khác trong đó có Việt Nam.

Hugo Barra nói về quyết định từ chức tại Xiaomi trên trang Facebook cá nhân.

Barra cũng lưu ý là sẽ tiếp tục ở lại Bắc Kinh cho tới tháng Hai. Sau đó, ông sẽ nghỉ ngơi một thời gian trước khi "bắt tay vào thực hiện một chuyến phiêu lưu mới tại thung lũng Silicon".

Bình luận dưới thông báo nghỉ việc của Hugo Barra trên Facebook, đồng sáng lập kiêm chủ tịch Xiaomi Bin Lin đã cảm ơn Hugo Barra vì những đóng góp không ngừng nghỉ trong những năm qua. Ngoài ra, ông Lin cũng tiết lộ thêm là Phó Chủ tịch cấp cao Xiang Wang sẽ tạm thời được bổ nhiệm vào vị trí do Hugo Barra để lại.

"Khi Hugo gia nhập với chúng tôi vào khoảng 3,5 năm trước, chúng tôi đã bắt đầu một chuyến phiêu lưu đáng kinh ngạc để biến Xiaomi thành một công ty toàn cầu. Chúng tôi đã đồng hành với nhau trên một con đường dài và tôi không có đủ lời cảm ơn để dành cho anh ta. Chúng tôi muốn Hugo tiếp tục làm việc tại Bắc Kinh càng lâu, càng tốt nhưng chúng tôi hiểu được những mục tiêu được Hugo đặt ra và chúc anh ta những điều tốt đẹp nhất. Tôi hi vọng vẫn có thể hợp tác với Hugo trong vai trò một cố vấn của công ty.

;Xiang Wang, Phó chủ tịch cấp cao của Xiaomi sẽ chuyển sang dẫn dắt bộ phận dự án toàn cầu. Chúng tôi có tham vọng mở rộng nhà máy trong năm 2017 và tự tin là có thể đạt được tới những thành công cao hơn nữa dưới sự lãnh đạo của ông Xiang", ông Lin cho biết.

Là bộ mặt của Xiaomi tại Ấn Độ và nhiều thị trường châu Á khác, sự nhiệt tình và tận tâm của Hugo Barra đã giúp cho thương hiệu Xiaomi lớn mạnh trong những năm qua. Vì vậy, việc Hugo Barra nghỉ việc thật sự là một tổn thất lớn về mặt nhân sự cho Xiaomi và khiến hãng khó khăn trong việc tìm người thay thế xứng đáng.

Nguyễn Long

Chủ đề khác