VnReview
Hà Nội

Lợi nhuận Samsung tăng đột biến trong quý 4/2016 bất chấp "khai tử" Note 7

Mặc dù có một kết thúc không mấy trọn vẹn với "cái chết" của Galaxy Note 7 trong suốt 3 tháng cuối năm qua, nhưng điều đó không thể ngăn cản việc lợi nhuận của hãng vẫn tăng trưởng cực kỳ tốt.

Cụ thể, theo Android Authority, hãng điện tử Hàn Quốc hôm nay đã công bố lợi nhuận kinh doanh trong quý 4 năm 2016 đạt 9,22 ngàn tỷ Won (tương đương 7,93 tỷ USD).

Mức lợi nhuận này cao hơn so với dự đoán trước đây của Samsung (9,2 ngàn tỷ Won), và tăng đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái, là quý đạt mức lợi nhuận cao nhất trong 3 năm qua và nếu không bị thiệt hại khoảng 2,5 tỷ USD vì sự cố Note 7 thì quý vừa rồi có lẽ là một trong những quý làm ăn khấm khá nhất của Samsung.

Theo PhoneArena, tổng doanh thu của hãng trong quý 4 năm ngoái đạt 53,33 ngàn tỷ Won (45,8 tỷ USD), tương đương so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn cao hơn mức dự đoán (53 ngàn tỷ Won). Lợi nhuận đến từ mảng di động cũng tăng so với năm trước nhờ sự bù đắp của Galaxy S7 và S7 edge thuộc phân khúc cao cấp, cùng một phần đến từ phân khúc tầm trung, giá rẻ với tổng số 90 triệu chiếc smartphone và 8 triệu chiếc tablet được xuất xưởng, trung bình lợi nhuận cho mỗi thiết bị là 24 USD.

Hơn một nửa lợi nhuận của hãng trong quý vừa rồi đến từ mảng sản xuất chip bán dẫn với lợi nhuận tăng đến 77% so với năm trước, đạt 4,95 ngàn tỷ Won.

Hôm qua (23/1), hãng đã công bố kết quả điều tra nguyên nhân cháy nổ của Galaxy Note 7 là do thiết kế của pin và các mối hàn (đối với phiên bản sau khi thu hồi đợt đầu), cùng việc giới thiệu quy trình kiểm tra mới với 8 bước để đảm bảo không có bất cứ vấn đề nào tương tự bị lặp lại.

Samsung cũng xác nhận sẽ không ra mắt Galaxy S8 vào tháng 2 tại MWC 2017 như năm trước, ngoài ra hãng cũng cho biết sẽ không từ bỏ dòng Note mà vẫn ra mắt Galaxy Note 8 vào cuối năm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác