VnReview
Hà Nội

Micron mua lại nhà cung cấp lớn của Apple: Elpida

Công ty có trụ sở ở Hoa Kỳ Micron có thể trở thành nhà cung cấp chip bộ nhớ chính của Apple khi hoàn thành việc mua lại công ty Nhật Bản Elpida.

Micron mua lại nhà cung cấp lớn của Apple: ElpidaMicron sẽ là nhà sản xuất chip bộ nhớ lớn thứ hai thế giới sau Samsung nếu mua được Elpida Memory, một nhà cung cấp lớn của Apple. Elpida đang phá sản và được rao bán với giá 2,5 tỉ USD cho Micron, nếu thu được Elpida về dưới trướng, hãng chip này sẽ tăng gấp đôi thị phần lên 24%. Trong khi đó hãng dẫn đầu thị trường Samsung có trong tay 42% thị phần.

Elpida thành lập vào năm 1999 khi NEC và Hitachi hợp nhất mảng kinh doanh chip bộ nhớ. Sự biến động giá của thị trường bộ nhớ buộc công ty phải nộp đơn phá sản vào tháng Hai với 5,6 tỉ USD nợ mặc dù đã là nhà sản xuất chip bộ nhớ lớn thứ ba thế giới.

Công ty Nhật Bản này có chỗ đứng vững chắc trong thị trường DRAM di động và là nhà cung cấp chủ yếu của Apple cũng như nhà cung cấp DRAM hàng đầu cho iPad thế hệ thứ ba và iPhone 4S.

Đánh giá về vụ mua lại này, Glen Yeung, một nhà phân tích của Citigroup viết trong một bản nghiên cứu: "Chúng tôi nghi ngờ Apple đã gây ảnh hưởng lên giá thầu của Micron để tránh gián đoạn nguồn cung ứng DRAM".

Lan Phương

Chủ đề khác