VnReview
Hà Nội

Samsung bị từ chối yều cầu tạm dừng lệnh cấm bán Galaxy Tab

Hãng điện tử khổng lồ Hàn Quốc đã yêu cầu đình chỉ lệnh cấm sơ bộ của Apple trong khi chờ giải quyết khiếu nại nhưng bị từ chối.

Samsung mất thầu để gạt lệnh cấm bán Galaxy TabTheo hãng tin Reuters, thẩm phán Mỹ đã bác đơn kháng cáo của Samsung vào ngày hôm qua (2/7) đối với lệnh cấm sơ bộ việc bán Galaxy Tab 10.1 vào nước Mỹ.

Thẩm phán Lucy Koh đã chấp thuận yêu cầu của Apple đưa ra vào cuối tuần trước về việc áp dụng lệnh cấm bán Galaxy Tab, máy tính bảng chạy Android được coi là đối thủ trực tiếp của iPad. Samsung đã yêu cầu tòa đình chỉ giải quyết để chờ kháng cáo.

Apple vẫn theo đuổi lệnh cấm bán máy tính bảng của Samsung trên toàn nước Mỹ kể từ tháng Tư năm 2011, thời điểm hãng này đệ đơn kiện hãng điện tử Hàn Quốc sao chép "vẻ ngoài và cảm nhận" của iPad và iPhone. Apple đã giành được một thắng lợi vào tháng Mười năm ngoái sau khi thẩm phán Lucy Koh đưa ra phán quyết cho rằng máy tính bảng Galaxy của Samsung vi phạm bằng sáng chế Apple.

Trong khi đó, Samsung đã kiện lại Apple vi phạm các bản quyền của hãng này. Cuộc chiến pháp lý giữa hai hãng này còn lan ra ngoài nước Mỹ, tới Úc, Hà Lan, Đức, một phần của Châu Á, Pháp, Ý và nhiều nơi khác.

Samsung cũng đang tìm cách chống lại lệnh cấm bán điện thoại Galaxy Nexus và đệ đơn kháng cáo lên tòa án liên bang Mỹ.

Lan Phương

Chủ đề khác